CLB VHDN TP.HCM:  Kỷ niệm 01 năm thành lập và sứ mệnh “kết nối - phát triển - chia sẻ - lan tỏa”

Thứ tư - 10/11/2021 01:27 0
Câu lạc bộ Văn hoá doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (CLB VHDN TPHCM) được thành lập ngày 30/10/2020. Là một đơn vị trực thuộc Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC). Địa chỉ thường trực của CLB tại Khách sạn REX, số 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1,  TP.HCM.

CLB VHDN TP.HCM là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, được thành lập trên cơ sở tự nguyện của các doanh nhân, chuyên gia, các cán bộ quản lý tại doanh nghiệp, và trong các tổ chức giáo dục, văn hóa, du lịch…có cùng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh.

dasdfef

Ngày 30/10/2020 , Lễ ra mắt CLB tổ chức tại Khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM. - ông Hồ Anh Tuấn - nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) trao quyết định thành lập CLB (Người thứ 12, từ trái qua)

Ngay từ những ngày đầu thành lập, với “Sứ mệnh” của mình CLB đã được Hiệp hội VNABC giao phó nhiều kế hoạch, nhiều chiến lược quan trọng trong việc hỗ trợ và nâng tầm quan trọng về Văn hóa kinh doanh – Văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp Việt Nam; và “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của CLB VHDN TP.HCM luôn hướng đến hoạt động của VNABC từng bước đưa Cuộc vận động xây dưng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (do Thủ tướng Chính phủ phát động) ngày càng đi vào đời sống trong cộng đồng doanh nghiệp Việt một cách sâu rộng và mạnh mẽ.

CLB VHDN Tp HCM chính là “cánh tay nối dài” của VNABC; nhằm tạo một diễn đàn, một sân chơi gắn kết các doanh nhân, doanh nghiệp; giới thiệu các hoạt động, các chương trình của Ban tổ chức triển khai cuộc vận động XD VHDN Việt Nam (BTC 248) và tôn chỉ, định hướng của VNABC đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tại các tỉnh thành phía Nam.

z2914454297380 a5a97fcd4b906c0b83ad22b77fd84dec

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và ông  Hồ Anh Tuấn chủ tịch VNABC tại Lễ phát động Cuộc vận động xây dựng văn hóa DNVN

Sau 01 năm thành lập CLB - ngay vào thời điểm, giai đoạn khó khăn nhất bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của Ban chấp hành CLB, các anh chị em thành viên tâm huyết (gồm 9 thành viên BCH, hơn 100 hội viên). Trong thời gian qua, CLB đã tổ chức được 8 chuyên đề; thu hút hơn 1.100 đại biểu đến từ các Hiệp hội, hội, CLB và doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh thành. Đặc biệt, ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vừa qua, CLB đã kịp thời tổ chức được 6 chuyên đề trong chuỗi Hội thảo Cafe VHDN qua hình thức (Zoom trực tuyến) để chia sẻ, động viên tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống dịch bệnh để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của doanh nhân, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức về khủng hoảng kinh tế, nhân lực, sản xuất, thương mại…trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Tuy hoàn cảnh ra đời có những thuận lợi và khó khăn nhất định đó là trong bối cảnh dịch Covid – 19 kéo dài suốt hơn 1 năm qua, nhưng với huyết tâm của Trưởng ban (BTC 248) - Chủ tịch VNABC Ông Hồ Anh Tuấn; Thành viên BCH VNABC; Ban Cố vấn . Đặc biệt với sự nỗ lực của  09 thành viên Ban chấp hành CLB đã thực hiện tốt vai trò về tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng hoạt động của CLB. 

Các chủ để Cafe VHDN mặc dù có kế hoạch  trước trong năm, nhưng BCH CLB rất linh hoạt với tình hình thực tế chuyển đổi  cho phù hợp điều kiện thực tế như: tận dụng thời gian giãn cách CLB chuyển qua hình thức tổ chức trực tuyến và linh hoạt tìm các đơn vị phối hợp thực hiện các chuyên đề nâng cao sức khỏe tự chủ, liệu trình tự nhiên không dùng thuốc. Ăn uống dinh dưỡng theo liệu trình Bimemo. Do các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm từ Mỹ, Ấn Độ,….

Đặc biệt hoạt động các chuyên đề Cafe VHDN định kỳ CLB hướng đến chia sẻ lan tỏa các hoạt động của Hiệp hội như: Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đến cuối năm 2019 Hiệp hội và triển khai được 63/63 tỉnh thành và một số nước Châu Âu. Năm 2020 CLB VHDN ra đời tiếp tục lan tỏa cho các doanh nghiệp phía Nam để  hưởng ứng cuộc vận động XD VHDN VN, và gần đây khi Bộ tiêu chí về Xây dựng văn hoá kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc gia mà Chủ tịch Hiệp hội ban hành năm 2021, CLB tiếp tục chia sẻ Bộ tiêu chí đến các doanh nghiệp hướng đến xây dựng văn hóa kinh doanh theo chuẩn quốc gia.

Ngày 10/11/2021 - Kỷ niệm 05 năm Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chọn ngày 10/11 hàng năm là ngày VHDN, cũng là năm đầu tiên Diễn đàn của Hiệp hội xét thưởng các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam theo Bộ tiêu chí xét tặng giải thưởng quốc gia về Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2021.

3 hop bao

Sáng ngày 9/11, tại Hà Nội  - VNABC đã buổi họp báo về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" năm 2021 với chủ đề "Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế".

z2922040992238 637697bec121effad9f005c9350b5af8

z2922041003948 f228923b22a1d033cb593e2efcce25a6

Diễn đàn Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ VHKD và Tôn vinh các Doanh nghiệp hưởng ướng tích cực Cuộc vận động xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam - năm 2020

Nhìn lại 01 năm hoạt động CLB VHDN Tp HCM, bối cảnh ra đời chưa phải thuận lợi nhưng với sự quyết tâm cao của các thành viên BCH CLB, cùng sự hỗ trợ của Ban cố vấn; sự đồng hành các anh chị diễn giả, các nhà tài trợ; các đơn vị phối hợp tất cả đã tạo thành sức mạnh và năng lượng mới tích cực hơn để CLB VHDN TP.HCM đã ghi nhận được kết quả một chặng đường 1 năm qua.

Nhân kỷ niệm 1 năm thành lập, bà Nguyễn Thị Nga – Phó Chủ tịch Hiệp hội VNABC, Chủ tịch CLB VHDN TP.HCM xin gửi lời tri ân đến: "Quý  lãnh đạo Hiệp hội, Ban cố vấn CLB, các diễn giả, các đơn vị tài trợ, đơn vị phối hợp, tất cả các hội viên cùng các doanh nghiệp, BCH CLB, anh, chị truyền thông, sự kiện đã đồng hành suốt năm qua và CLB xin mời gọi tiếp tục đồng hành và ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội viên CLB hơn nữa để ta cùng thực hiện mục tiêu lâu dài là “kết nối- phát triển - chia sẻ- lan tỏa” cho những chặng đường mới vào những năm tiếp theo”.

Nhân dịp năm mới 2022 sắp đến gần, chúng ta - các Doanh nghiệp như đã vượt qua được cơn bão lớn, để bắt đầu chuyển qua kinh doanh giai đoạn tiếp trong điều kiện vừa chống dịch vừa kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, bởi cuộc chiến chóng dịch sẻ còn dài, mọi thứ chúng ta đã chuẩn bị chọn hướng đi phù hợp nhất trong điều kiện “ Bình thường mới” hiện nay.

010010101

01010010100101

02020202

Một số Hoạt động chính của CLB VHDN TP.HCM

Tạo điều kiện gắn kết các doanh nghiệp trong hoạt động quản lý và phát triển kinh doanh.

Phối hợp vận động cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực hưởng ứng, triển khai Cuộc vận động của Thủ tướng Chính phủ và các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam 10/11 hàng năm.

Hỗ trợ đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng VHDN và xây dựng chiến lược phát triển Văn hóa kinh doanh trong doanh nghiệp theo tiêu chuẩn Bộ tiêu chí xét tặng Danh hiệu doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh quốc gia do VNABC ban hành quyết định.

Đề xuất với VNABC khen thưởng, biểu dương, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai “Cuộc vận động của Thử tướng Chính phủ về xây dựng VHDN VN do Thủ tướng Chính phủ phát động” nhân kỷ niệm ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam 10/11 hàng năm. 

Một số chuyên đề Cafe VHDN  do CLB VHDN TP.HCM tổ chức trong 1 năm qua
1. Chuyên đề số 1: ngày 30/10/2020 , Ra mắt CLB và chuyên đề tọa đàm “ VH Doanh nghiệp TPHCM và Cafe VHDN”, tổ chức tại Khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
Diễn giả:
- Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm TGĐ Dale Carnegie Việt Nam TP HCM.
- Ông Lê Tấn Phước, Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần kỹ nghệ lạnh Searefico
-  Bà  Nguyễn Tuyết Nga, TGĐ Điều hành  Tập đoàn Vinamit.
- Ông Nguyễn Tri Phương, Thạc sỹ Kinh tế, CEO - Consulting2you, Phó CT CLB VHDN TPHCM
2. Chuyên đề số 2: ngày 27/01/2021 chủ đề “Doanh nhân với Văn hóa sống khỏe” tổ chức tại Khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
Diễn giả:
- Ông Đoàn Tấn Bửu,  Nguyên GĐ Sở Y tế,  PCT UBND tỉnh Đồng Tháp.
- Ông Nguyễn Mạnh Thản, CT HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Ao Vua, Chủ tịch HH Du lịch Hà Nội, Phó CT Hội Nam Y Việt Nam.
- PGS. TS. BS Lê Hành, Chủ tịch Hội PTTM Tp HCM, GĐ Phòng khám Thẩm mỹ Lê Hành.
3. Chuyên đề số 3: ngày 11/7/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom
Chủ đề: chủ đề “ Vaccine covid-19 và các loại vaccine thiết yếu cho sức khoẻ của bạn”
Diễn giả:
- TS Nguyễn Hoàng Anh, Viện trưởng, Chủ tịch sáng lập Trung tâm  chăm sóc sức khỏe BIMEMO Việt Nam, Thành viên Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ.
- BS Lâm Quang Thư, Chủ tịch Home Doctors
- BS Nguyễn Văn Anh, nguyên Phó Trưởng Khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
4. Chuyên đề số 4:  Ngày 18/7/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom
Chủ đề: “Liệu trình dinh dưỡng tối ưu, giảm cân và chữa bệnh”
Diễn giả:
- Dr Biswaroop ( Ấn Độ)
- TS Julia  Nguyen ( Mỹ)
- BS Lâm Quang Thư, Chủ tịch Home Doctors
5. Chuyên đề số 5: Ngày  08/8/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom
Chủ đề: “Văn hóa kinh doanh hậu covid”
Diễn giả:
- TS Ngô Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Đại học Gia Định;
- Ông Nguyễn Kiên Trì, Nhà Huấn luyện Doanh nghiệp.
6. Chuyên đề số 6: ngày 09/9/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom, chuyên đề “Văn hoá kinh doanh và đổi mới sáng tạo”,
Diễn giả:
- GS TS Trương Nguyện Thành, nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Văn Lang.
- Chuyên gia Bùi Trọng Giao, Chủ tịch HĐQT CML Training Group, Thành viên BCH CLB VHDN TPHCM.
7. Chuyên đề số 7, ngày 12/9/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom, chuyên đề về chăm sóc sức khỏe: “Tiểu đường và những bệnh nền trên bệnh nhân nhiễm Covid”,
Diễn giả:
TS Nguyễn Hoàng Anh, Viện trưởng, Chủ tịch sáng lập Trung tâm  chăm sóc sức khỏe BIMEMO Việt Nam.
BS Lâm Quang Thư, Chủ tịch Home Doctors
Chuyên gia Voga Cười, Viên chẩn: Mai Thị Hải Yến.
8. Chuyên đề caffe VHDN tháng 10, ngày 29/10/2021, tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom, chuyên đề: “Chuyển đổi số dưới góc nhìn VHDN – Nâng cao năng suất làm việc”
Diễn giả:
Ông Lê Tấn Phước, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam  - Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần Searefico
Bà Nông Vương Phi, Founder, CEO Cty TNHH Tư vấn và Đào tạo Nhân sự Phi&P, Thành viên BCH CLB VHDN TPHCM

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của CLB VHDN trong thời gian qua

z2914454294404 5284d58695f0e0126b7927e92cec4971

z2914454288800 683f697acea296ad4d3ac970162b1795

z2914484685678 8b321ce21cf7b361121189102f3837e9

z2914454288921 cc9eead2449fb372d2477106ba3355d3

z2914454290069 b53fd7bd34a794086507f1d02243da6e

z2914484684290 a6fd3a533aea638ac7dce012a28bf9f9

1

z2860053378948 203ab6b6ddde207016f96ae66b980f97

4

010101

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga - PCT VNABC - CT CLB VHDN TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây