DOANH NGHIỆP &CỘNG ĐỒNG

https://prdoanhnghiep.vn


Rượu tỏi đen thương hiệu TP. FOOD, sản phẩm được khách hàng yêu thích

Tỏi đen (Black garlic) ngâm rượu từ lâu được xem như một bài thuốc cổ truyền quý giá giúp cơ thể hấp thu tốt dưỡng chất; tỏi còn có khả năng diệt khuẩn, ngừa ung thư, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ và bảo vệ tim mạch. Rượu tỏi đen giữ được 100% hoạt chất allicin - một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật.

img 4111 5445 1366x512

Tỏi đen (Black garlic)

Tỏi có tên khoa học là Allium sativum L. Trong củ tỏi có chứa 0,10 - 0,36% tinh dầu, thành phần chủ yếu của tỏi là chất allicin. Tuy nhiên, trong tỏi tươi lại không có chất allicin ngay, mà chỉ có chất aliin (một loại acid amin) - chất này chịu tác động của enzym alinase cũng có trong củ tỏi khi giã giập mới cho allicin. Ngoài ra, củ tỏi còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng, hoạt chất allicin có trong tỏi đen làm tăng hoạt hóa LDL receptors – giúp thu gom các cholesterol xấu (LDL) trong máu và thải ra ngoài. Y học phương đông cổ truyền nói về tỏi như sau: vị cay, tính ôn, hơi có độc, vào 2 kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, hạch ở cổ, tiêu đờm...

 Ông Nguyễn Thái Phú – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thực phẩm T.P (T.P FOOD) -  một chuyên gia về “nấu rượu” tỏi đen nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ những “bí quyết” về phương pháp sản xuất rượu tỏi đen như sau: Để “nấu” rượu tỏi có mùi vị thơm ngon và tăng thêm được những dưỡng chất thiết yếu tỏi thì; tỏi phải được cho lên men thời gian tương đối chậm; phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ và độ ẩm, thông thường thì nguyên liệu tỏi được ủ trong môi trường nhiệt độ từ 20 – 90 độ C, độ ẩm từ 50 – 100% và khoảng thời gian phải từ 60 – 90 ngày mới đạt hiệu quả cao. Sau khi lên men tỏi sẽ có được mùi thơm dễ chịu, khi uống vào có vị cay ngọt đặc trưng. Nếu biết cách ủ và tuân thủ nhiệt độ và độ ẩm đúng phương pháp thì sau quá trình lên men, các tinh chất tốt có sẵn trong tỏi sẽ được tăng lên rất nhiều lần, đồng thời sẽ hình thành ra những hợp chất (allicin) có tác dụng cao trong việc ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, nhất là ung thư và tim mạch.

Những nghiên cứu khoa học về củ tỏi nói chung và tỏi đen (Black garlic) nói riêng cho thấy tỏi có những hợp chất và tác dụng rất tốt cho sức khỏe như sau:

1. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận, nhiễm trùng và bệnh tim, đặc biệt là với những người mắc bệnh tiểu đường. Do đặc tính giàu chất chống ôxy hóa nên tỏi đen giúp làm giảm nồng độ glucose và insulin trong máu. Điều này có tác dụng ngăn ngừa những biến chứng xảy ra bởi tình trạng lượng đường trong máu cao.

2. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Tỏi đen có tác dụng làm giảm các chỉ số liên quan đến các bệnh về tim mạch, bao gồm cả mức cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL cholesterol) trong máu.

Ngoài ra, nó cũng giúp cải thiện chỉ số cholesterol tốt (HDL cholesterol). Nhờ công dụng này, tỏi đen có thể làm giảm những dấu hiệu tiềm ẩn về bệnh tim.

3. Giàu chất chống ôxy hóa

Do quá trình lên men, chất allicin trong tỏi đen được chuyển hóa thành các hợp chất chống ôxy hóa như alkaloid và flanovoid. Vì vậy, tỏi đen có tác dụng chống ôxy hóa cao giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch và một số bệnh mãn tính khác.

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, tỏi đen đạt hàm lượng chống ôxy hóa cao nhất sau 21 ngày lên men.

4. Cải thiện chức năng não bộ

Sự tích tụ của một hợp chất protein được gọi là beta amyloid sẽ gây ra chứng viêm trong não, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các hợp chất ôxy hóa có trong tỏi đen có khả năng cải thiện tình trạng stress ôxy hóa (tình trạng các gốc tự do và chất chống ôxy hóa trong cơ thể bị mất cân bằng), giúp cải thiện tình trạng mất trí nhớ ngắn hạn.

Ngoài ra, tỏi đen có khả năng thúc đẩy và phát huy các chức năng của vitamin B1 bao gồm cung cấp đủ năng lượng cho các tế bào não và gia tăng chức năng của quá trình ôxy hóa carbohydrate, từ đó giúp não bộ khỏe mạnh và thông minh.

5. Có đặc tính chống ung thư

Quá trình lên men tỏi đen đã sản sinh sulfur hữu cơ, đây là một dẫn xuất của carbolat có hoạt tính mạnh trong ức chế quá trình peroxy hóa lipit hơn hẳn so với tỏi thường.

Các dịch chiết từ tỏi đen có độc tính đối với các tế bào ung thư phổi, dạ dày và gan trong vòng 72 giờ. Chiết xuất tỏi đen cũng làm giảm sự phát triển các tế bào gây ra bệnh bạch cầu.

Ngoài ra, nó giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả bằng con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, từ đó loại bỏ khả năng di căn của các tế bào ung thư.

Chia sẻ về những thành công được khác hàng tín nhiệm, ngày càng tin dùng tim mua sản phẩm rượu tỏi đen T.P FOOD – ông Nguyễn Thái Phú, tâm sự: “Phú thật sự mãn nguyện sau bao nhiêu năm nghiên cứu bây giờ phú đã biết làm thế nào để chưng cất rượu mà loại bỏ được hết những tạm chất gây hại cho cơ thể. Với tất cả những gì đang diễn cho việc nấu rượu bằng phương pháp thủ công như trước đây thì ta không thể loại bỏ hết tạp chất.

Công nghệ sản xuất rượu mà T.P FOOD đang thực hiện (công nghệ Nhật bản) là một cuộc “cách mạng” làm thay đổi phương thức chưng cất rượu (trắng) trước đây, từ đó đã mang đến cho người dùng một loại rượu “chất lượng nhất – sạch nhất” vì đã loại bỏ được hoàn toàn các tạp chất có hại cho sức khỏe như: Aldehyde, furfural...Những loại rượu gây ngộ độc khi uống phải (là rượu có những tạp chất độc hại và lượng cồn công nghiệp cao…).

Về quy trình sản xuất tỏi tôi có thể kể sơ lược qua như sau: Tỏi cô đơn (tỏi một nhánh) sau khi lên men trong 60 hoặc 90 ngày (với công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản được TP FOOD áp dụng) làm cho sự trao đổi chất trong quá trình lên men khép kín tạo ra các axit amin và melanoidin từ tỏi tươi chuyển hóa thành màu đen rất tự nhiên. TP FOOD không sử dụng Công nghệ phun sương để giữ độ ẩm hay một loại hoá chất nào để tạo màu. Sự chuyển thành màu đen hoàn toàn tự nhiên trong quá trình lên men là bởi TP FOOD lựa chọn nguyên liệu đầu vào theo đúng tiêu chuẩn đặt ra và đạt chuẩn sản xuất. Nguyên liệu đầu vào tỏi đen của TP. FOOD được thu mua từ bà con nông dân tại các tỉnh duyên hải miền Trung, sau đó cho phơi tại chỗ từ 6-8 nắng để đạt được lượng nước ổn định và giữ được khoáng chất. Ông Thái Phú nói.

8ddae8c0bc8253dc0a93

Ông Nguyễn Thái Phú – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thực phẩm T.P (T.P FOOD)

Để sản xuất ra được những sản phẩm rượu tỏi thơm ngon, hợp khẩu vị dùng, T.P Food sử dụng nguyên liệu chính là tỏi đen và gạo lức organnic nguyên chất, cám, men tinh cấy từ thảo dược…Vì vậy khi uống vào sẽ không gây đau đầu hay căng thần kinh. Ngoài nguyên liệu đầu vào được chọn lọc kỹ càng, sơ chế, sấy hấp để lại bỏ các tạp chất; nguồn nước thủy cục đã được xử lý khử trùng qua hệ lọc R.O công nghệ cao trước khi cho vào chưng cất; rượu hay “cơm rượu” khi đưa vào nấu điều qua một thiết bị đo lường điện tử để biết các chỉ số khoáng chất và liều lượng. Đặc biệt, trước khi thành phẩm và chiết xuất vào chai thì nguyên liệu tỏi, gạo lức thơm phải được ủ lên men trong lu gốm sứ Bát Tràng (240 lít) theo đúng thời gian quy định với phương pháp ngâm ủ độc quyền của T.P Food. Trong quá trình sản xuất công ty luôn kiểm soát theo định kỳ trong quá trình lên men và tuân thủ nghiêm ngặt các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

z2892730241068 ee5b0c63e8db5a504b1d8af768f68a97

z2892730249924 eab8cb407b3b16ac6401a992e21e757c

z2892730255353 80b487b2322cc7aff76d97b3ddbe6210

Nguyên liệu tỏi đen và nếp thơm..trong giao đoạn ủ lên men.

z2892730240236 b52e4e601979b85666c64f2abadc494e

Quy trình ngâm ủ, tuân thủ nhiệt độ và độ ẩm đúng phương pháp thì sau quá trình lên men, các tinh chất tốt có sẵn trong tỏi sẽ được tăng lên rất nhiều lần, đồng thời sẽ hình thành ra những hợp chất (allicin) có tác dụng cao trong việc ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, nhất là ung thư và tim mạch....

z2892730262834 7c01b9c589826cc42d07b06dc2e8360d

 Rượu tỏi TP. Food  tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ khâu chọn nguyên liệu cho đến thành phẩm; trước khi thành phẩm và chiết xuất vào chai thì nguyên liệu tỏi, gạo lức thơm phải được ủ lên men trong lu gốm sứ Bát Tràng (240 lít) với một thời gian và công thức độc quyền...

426f5322f42e3c70653f

z2892730249149 c4a9510e8a8ce44bc26bdc2b925f0b99

TP FOOD được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín, đảm bào vệ sinh an toàn thực phẩm; so với việc nấu rượu theo phương pháp thủ công trước đây thì dùng công nghệ để sản xuất sẽ loại bỏ được hết những tạp chất có thể gây hại cho cơ thể con người

z2917247192837 9042059449cd8e4265448571a9f17bbe

z2917247198409 93765aef363c7992e4e7e94b127e9801

Một số sản phẩm rượu tỏi đen thương hiệu TP FOOD

Được biết, hiện nay các dòng sản phẩm rượu tỏi đen của thương hiệu T.P Food được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín; sự kết hợp “2 trong 1” giữa khoa học công nghệ và phương pháp chưng cất gai truyền và độc quyền đã làm nên thương hiệu tỏi đen T.P Food

Với sự đầu tư bài bản trong việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất - cùng với phương pháp “chưng ủ” độc quyền của mình. Vì vậy, rượu tỏi đen mang thương hiệu T.P Food trong nhiều năm qua đã được nhiều khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp tin dùng và yêu thích.

 

Tác giả bài viết: HẢI AN

Nguồn tin: MẠNG XÃ HỘI VIỆT NAM - https://mangxahoiviet.vn/xa-hoi/ruou-toi-den-thuong-hieu-tp-food-san-pham-duoc-khach-hang-yeu-thich-656.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây