DOANH NGHIỆP &CỘNG ĐỒNG

https://prdoanhnghiep.vn


CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CỦA CHÚNG TÔI

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Nhiều trong số họ là thầy, cô giáo - những người mang sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội đã tin tưởng trao cho, những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu...

 

Cô Nguyễn Thị Phương- Chủ Tịch Công Đoàn Trường Tiểu Học Hải Nam Tp Vũng Tàu

Cô Nguyễn Thị Phương- Chủ Tịch Công Đoàn Trường Tiểu Học Hải Nam Tp Vũng Tàu

Tôi xin được chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu trong trường tôi với sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề dạy học. Đó chính là cô giáo Nguyễn Thị Phương – Giáo viên văn hóa – Chủ tịch Công Đoàn trường Tiểu học Hải Nam – Thành phố Vũng Tàu.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê xứ Thanh, trong một gia đình có truyền thống nhà giáo. Có lòng đam mê nghề giáo từ bé, có niềm yêu thương trẻ nhỏ và tình yêu với nghề giáo,  cô đã trở thành giáo viên như mơ ước. Về ngôi trường Hải Nam từ năm 1997, với 34 năm công tác trong ngành giáo dục, thì có đến hơn 20 năm cô ở trong BCH công đoàn trường. Cô luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vượt khó vươn lên trong công tác chủ nhiệm và kiêm nhiệm. Từ năm 2016 cô được bầu làm Chủ tịch công đoàn của nhà trường. Với vai trò là Chủ tịch công đoàn, trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường. Cô có nhiều năm liền được nhận giấy khen “chủ tịch công đoàn có thành tích suất xắc trong các hoạt động phong trào thi đua”, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

        

        Ảnh: Một số thành tích của cô Nguyễn Thị Phương

Cô là một giáo viên, một Chủ tịch công đoàn năng nổ, nhiệt tình. Cô luôn tham mưu cùng các bộ phận, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công trong các hoạt động phong trào của công đoàn nhà trường. Trong đại dịch Covid-19, CĐCS trường Hải Nam cùng chung tay ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

         

         Ảnh: Những phần quà ủng hộ, giúp đỡ của Công Đoàn nhà trường

Với sự nhiệt tình, hăng say cùng sự tìm tòi học hỏi, cô và Công đoàn cơ sở đã tổ chức thành công các hoạt động phong trào nhà trường và tham gia các hoạt động phong trào của ban ngành như: tổ chức ngày hội Xuân yêu thương, tổ chức hoạt động dã ngoại chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8.3, tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện hàng năm, tham gia ngày hội Thể dục thể thao hàng năm do liên đoàn lao động tổ chức…và rất nhiều hoạt động khác...

                                                           

                                                             

 

                                                                                                                                              

    Ảnh: Một số hình ảnh hoạt động của Công Đoàn Cơ Sở trường Tiểu Học Hải Nam- Thành Phố Vũng Tàu

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của các giáo viên, cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên mọi người. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Cô luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn của công đoàn viên nhà trường, động viên và giúp đỡ kịp thời.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm của một Chủ tịch công đoàn. Và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Phương thật xứng đáng là một Chủ tịch công đoàn tiêu biểu và là tấm gương sáng để các đồng nghiệp noi theo. Giờ đây, khi sắp đến tuổi nghỉ hưu, cô vẫn còn tâm huyết với công tác của công đoàn, là động lực để cho lớp trẻ phấn đấu cho sự nghiệp của công đoàn.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Lan Ngọc: Giáo Viên trường tiểu học Hải Nam- Thành Phố Vũng Tàu.

Nguồn tin: mangxahoiviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây