DOANH NGHIỆP &CỘNG ĐỒNG

https://prdoanhnghiep.vn


Đồng Tháp chuẩn bị tổ chức Lễ hội Cá tra lần thứ 1

Tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức Lễ hội Cá tra tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Hồng Ngự. Theo dự kiến Lễ hội diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 16-17/12/2022)

adsagaf

Ông Huỳnh Tú Linh - Phó Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự thông tin về Lễ hội cá tra (lần thứ I năm 2022)

Tại hội nghị giao ban báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự - Huỳnh Tú Linh thông tin: Lễ hội do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Tại Lễ hội sẽ có các hoạt động như: Hội nghị tổng kết ngành cá tra Việt Nam năm 2022; Hội nghị chuỗi nuôi trồng, tiêu thụ, ký hết hợp tác; thưởng thức biểu diễn ẩm thực, quà lưu niệm, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra… Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh “Thủ phủ cá tra Hồng Ngự” và quảng bá, tri ân nghề nuôi cá tra - một trong những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp…

Với chủ đề “Vươn ra biển lớn”, Lễ hội Cá tra là hướng đến duy trì tổ chức hằng năm sự kiện này để xây dựng hình ảnh “Thủ phủ cá tra – Hồng Ngự”; quảng bá, tri ân nghề nuôi cá Tra - một trong những ngành kinh trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung; giới thiệu, quảng bá hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm từ cá tra, đặc sản địa phương. Thông qua các hoạt động tại Lễ hội là cơ hội để các doanh nghiệp, đối tác gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước; kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng.

317089383 117980517800427 5470141034665227671 n 6659

Điểm nổi bật của Lễ hội Cá tra lần thứ I - năm 2022 chính là các hoạt động Trải nghiệm không gian cá tra và loài cá nói chung trong văn hóa Việt Nam và thế giới; thưởng thức biểu diễn ẩm thực, quà lưu niệm, các sản phẩm đặc sắc từ cá tra; hội thi ẩm thực từ cá tra; chương trình biểu diễn nghệ thuật; tham quan vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra.

Ngoài ra, tại Lễ hội sẽ tôn vinh những cá nhân, đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cá Tra, hoạt động vì cộng đồng,... Lễ hội còn tổ chức các diễn đàn, hội thảo như: Hội nghị tổng kết ngành cá tra Việt Nam năm 2022, Hội nghị chuỗi nuôi trồng, tiêu thụ, ký hết hợp tác và Tọa đàm của ngành Khuyến nông Việt Nam.

Theo kế hoạch Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30, ngày 16/12/2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp. Dư kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 người là các đối tác ngành hàng cá tra, du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

 

 

Tác giả bài viết: ĐỨC HẢI – THANH NHÀN

Nguồn tin: mangxahoiviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây