DOANH NGHIỆP &CỘNG ĐỒNG

https://prdoanhnghiep.vn


Hà Nội: Hội nghị ban thường vụ Trung ương hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Ngày 30/8, Ban Thường vụ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sưc khỏe cộng đồng Việt Nam khóa III đã tiến hành hội nghị thường kỳ tại Trụ sở Tạp chí Sức khỏe cộng đồng, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN, chủ trì hội nghị.

 

dsc01769-1661935351.jpg

Đại biểu Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Hội

Theo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong thời gian, Hội đã tập trung các công tác phát triển tổ chức Hội; Kiện toàn nhân sự Ban chấp hành TW Hội; Đẩy mạnh phát triển các đơn vị mới, kết nối, vận động và kết nạp các đơn vị thành viên; Củng cố tổ chức nhân sự và hoạt động một số đơn vị trực thuộc.

Hội đã thành công ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan chức năng Hội Người cao tuổi, Ủy ban dân tộc, Tổng hội y học Việt Nam, Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Triển khai tổ chức các hoạt động GDCSSKCĐ thông qua tập huấn, hội thảo; Đẩy mạnh và duy trì phong trào luyện tập dưỡng sinh sau đại dịch Covid; Phối hợp với nhiều đơn vị trên nhiều địa phương trong khối DSTT tổ chức ngày hội SKCĐ kết hợp với nhiều hoạt động thể thao – văn hóa và hoạt động từ thiện.

Công tác truyền thông cũng được Hội phát triển mạnh mẽ với sự cải tiến và phản ánh có chất lượng toàn diện các lĩnh vực về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, hoạt động GDCSSKCĐ của Tạp chí Sức khỏe cộng đồng và các đơn vị báo chí truyền thông trực thuộc. Hội tiếp tục triển khai một số dự án nổi bật như “Dự án Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá” đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế không thuốc lá và Tuần lễ Việt Nam không thuốc lá với sự tham gia của hơn 400 hội viên.Từng bước chỉ đạo “ Ban Quản lý các dự án Chăm sóc sức khỏe cộng đồng” đẩy mạnh hoạt động, kiện toàn Hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn của Hội; Triển khai “Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng”

dsc01815-1661935352.jpg

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quân,Chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác truyền thông kết hợp với các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình quảng bá tốt hình ảnh của Hội rộng dãi tới cộng đồng trong thời gian vừa qua. Tiêu biểu là một số sự kiện vừa được Hội triển khai tổ chức và kết hợp thành công như: Phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và xã hội phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2022” – Startuo Kite 2022 tại Tp.HCM; Ký kết Thảo thuận hợp tác giai đoạn 2022-2026 với Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam (VACA) và một số hoạt động tiêu biểu khác.

Đồng thời, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN nhấn mạnh cần tích cực triển khai tăng cường hợp tác với các Hội, đoàn, cơ quan và tổ chức để nhằm mở rộng và nâng cao vị thế của Hội. Trong thời gian tới Hội sẽ thúc đẩy các hoạt động đem lại giá trị cao cho sức khỏe cộng đồng.

img-3614-1661935351.JPG

Bà Lê Thị Hằng TS-BS-Thầy thuốc nhân dân, Phó chủ tịch Hội phát biểu.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Hằng TS-BS-Thầy thuốc nhân dân, Phó chủ tịch Hội đã nêu những phương hướng công tác Hội trong giai đoạn tiếp theo bao gồm: Công tác xây dựng và phát triển Hội dựa trên việc chấn chỉnh, kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị đã được thành lập theo tinh thần năng động, tích cực; Đẩy mạnh vận động, kết nối, phát triển hội viên, thành lập và kết nạp nhiều đơn vị, thành viên mới; Đẩy mạnh việc ký kết chương trình phối hợp với các tổ chức có liên quan; Đẩy mạnh hoạt động GDCSSKCĐ, công tác truyền thông và phản biện xã hội giúp cho Hội ngày càng lớn mạnh đồng thời tiến tới kỷ niệm 15 năm thành lập Hội (25/12/2008 – 25/12/2023).

img-3628-1661935352.JPG

Các đại biểu đã nhất trí với bản báo cáo và trình bày các ý kiến đóng góp

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với bản báo cáo và trình bày các ý kiến đóng góp. Trong đó, đa phần đều mong muốn Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết, xây dựng Hội ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả hơn. Tại đây các đại biểu cũng thông qua dự kiến một số hoạt động kỷ niệm lần thứ 15 năm ngày thành lập Hội, phân công công việc và nhiệm vụ của từng đơn vị.

Kết thúc buổi hội nghị, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐVN ông Nguyễn Hồng Quân ghi nhận các ý kiến đóng góp và tiếp tục nghiên cứu các phương án, đề xuất để hoàn thiện cơ chế hoạt động cũng như đưa Hội GDCSSKCĐVN ngày càng phát triển vững chắc và có vị thế hơn trong xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

dsc01845-1661935351.jpg

Đại biểu phát biểu ý kiến

dsc01891-1661935351.jpg

Đại biểu phát biểu ý kiến

img-3630-1661935352.JPG

Các đại biểu Trung ương hội chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

 

Tác giả bài viết:  Theo Thảo Quỳnh/ Nguồn: thucte.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây