Gặp gỡ Hoa Việc Thiện - Nhà giáo Thanh Huế, Chủ tịch Câu lạc bộ Thư pháp Bồ Đề Tâm

Thứ tư - 12/04/2023 00:41 0
Vào một ngày cuối tháng 4 năm 2023, chúng tôi có mặt tại Câu Lạc Bộ Thư Pháp Bồ Đề Tâm thuộc Trung Tâm Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khoẻ Cộng Đồng Tây Nguyên, Trung Ương Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khoẻ Cộng Đồng Việt Nam và Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Thông Tin Truyền Thông trụ sở đặt tại số 41 đường Võ Thị Sáu, Thành phố Buôn Ma Thuột.

 

Nhà giáo Thanh Huế,Chủ tịch CLB Thư Pháp Bồ đề tâm và phó chủ tịch CLB cùng các thành viên

Nhà giáo Thanh Huế,Chủ tịch CLB Thư Pháp Bồ đề tâm và phó chủ tịch CLB cùng các thành viên

Tiếp chúng tôi nhà giáo, hoa việc thiện Đinh Thị Huế thường gọi là Thanh Huế nghệ danh Tuệ Minh, Chủ tịch câu lạc bộ Thư Pháp Bồ Đề Tâm người phụ nữ được nhiều người quý mến và khâm phục, bởi tính cách luôn vui vẻ hòa đồng thông minh với nhiều biệt tài. Nhà giáo Thanh Huế sinh ra và lớn lên tại thành phố Buôn Ma Thuột, sau khi tốt nghiệp đại học đã tham gia công tác giảng dạy hơn 10 năm tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, huyện Cưmnga và trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Thành phố Buôn Ma Thuột, là Đảng viên trẻ tiêu biểu ngoài công tác giảng dạy trong nhà trường cô giáo trẻ đa tài còn tham gia giảng dạy hội họa, rèn chữ đẹp tại nhà văn hoá thanh thiếu nhi tỉnh Đăk Lắk.

Đặc biệt với niềm đam mê hội họa, thời trang, chữ đẹp và thư pháp nên trong thời gian qua cô giáo Thanh Huế đã giảng dạy và đào tạo viết chữ đẹp, thư pháp cho rất nhiều học viên trên toàn quốc, nhiều buổi tập huấn miễn phí chữ viết đẹp cho giáo viên đã được cô giáo tâm huyết ấp ủ thực hiện. Vì niềm đam mê muốn mở ra một trung tâm luyện chữ viết đẹp và thư pháp giúp đỡ nhiều tầng lớp, nên cô giáo trẻ Thanh Huế quyết định mở một trung tâm cùng câu lạc bộ để hỗ trợ đào tạo học viên và thực hiện sứ mệnh của mình, nói đến hoa việc tốt nhà giáo Thanh Huế mọi người còn biết đến là một trong những gương mặt tiêu biểu điển hình trong công tác xã hội từ thiện.
 

3

 Chuyến công tác từ thiện xã hội của Chủ tịch CLB Thư Pháp Bồ Đề Tâm tại Chùa
 

4

        Gia đình người thân Chủ tịch CLB Thư pháp Bồ Đề Tâm


Vừa qua cô giáo Thanh Huế đã đến các chùa để viết thư pháp từ thiện, trải nghiệm từ những chuyến công tác từ thiện xã hội nhà giáo Thanh Huế đã nghiên cứu làm lá Bồ đề, đưa hồn chữ thư pháp vào những chiếc lá Bồ đề bởi lá Bồ đề tượng trưng cho Đức Phật là một sự giác ngộ nhẹ nhàng thanh tịnh nhằm lan tỏa thư pháp lá Bồ đề cho cộng đồng, với ước nguyện mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng và xã hội, chính vì thế mà cái tên “Thanh Huế Thư pháp Bồ Đề Tâm” không còn xa lạ với mọi người.

Chia sẻ với chúng tôi cô giáo dễ thương Thanh Huế cho biết: Bản thân luôn nhắc nhở bản thân luôn tu dưỡng, trí tuệ luôn sáng suốt để truyền cảm hứng đến học viên những điều giá trị phải đặt lên hàng đầu tài phải đi với đức. Chính vì vậy mà cái tên câu lạc bộ Thư pháp Bồ Đề Tâm ra đời với ý nghĩa đó, doanh nhân Thiên Hoa, học viên của nhà giáo Thanh Huế thì cho biết: Bản thân em biết thư pháp như ngày hôm nay chính là nhờ sự dìu dắt truyền nghề của cô giáo Thanh Huế, rất nhiều học viên luôn được cô giáo Thanh Huế đào tạo và giúp đỡ nên một số hiện nay cũng thành công và giúp đỡ rất nhiều người khó khăn, được biết ngày 29 tháng 4 năm 2023 ra mắt câu lạc bộ thư pháp Bồ Đề Tâm với lòng nhiệt huyết luôn thôi thúc trong lòng hoa việc thiện cô giáo Thanh Huế, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ sẽ điều hành và tổ chức tốt các hoạt động đã đào tạo ra nhiều học viên về thư pháp và viết chữ đẹp tiếp tục bay xa bay cao khắp mọi miền đất nước.

5

Chủ tịch CLB Thư Pháp Bồ Đề Tâm họp mặt cựu giáo viên học sinh Trường PTTH Cao Bá Quát
Tuy nhiên điều hành phúc nhất của là hoa việc thiện, nhà giáo Thanh Huế là nghĩa cử cao đẹp của mình trong suốt thời gian qua, dường như là tấm gương sáng cho học trò và mọi người noi theo, bởi tấm lòng cao cả của cô giáo trẻ tâm tài đã khích lệ động viên tinh thần nhiều người tham gia công tác xã hội từ thiện. Chính vì tấm lòng nhân đạo của hoa việc thiện nhà giáo Thanh Huế, vừa qua văn phòng Đại diện Trung Ương Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khoẻ Cộng Việt Nam tại TP. HCM và Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Thông Tin Truyền Thông đã trao tặng thư khen, thư cảm ơn, kỷ niệm chương và nhiều cơ quan đơn vị tặng giấy khen nhằm tri ân những đóng góp tích cực trong công tác xã hội từ thiện rất đáng trân trọng.

6

Ông Phạm Đình Vương, Trưởng Văn phòng Đại diện Trung Ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam kiêm Giám đốc Trung Tâm UNESCO Văn Hoá Thông Tin Truyền Thông tặng Tạp Chí Sức Khoẻ Cộng Đồng cho Chủ Tịch CLB Thư Pháp Bồ Đề Tâm.
Một số hình ảnh hoa việc thiện, nhà giáo Thanh Huế hoạt động và các tác phẩm thư pháp tiêu biểu:

14

 

21

 

22

 

23

 

13

 

11 1

 

10 1

 

12 1

 

15

 

24

 

25

 

26

 

27

 

28

 

29

 

30

 

Tác giả bài viết: Đình Vương - Thế Kỷ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây