Công ty Lộc Phúc bị nạn nhân “tố” và thực trạng ra sao?

Thứ sáu - 10/02/2023 11:00 0
Cơ quan báo chí nhận được phản ánh của chị Lê Thị Giáng Ngọc (trú tại phường 15, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) về việc nhân viên Công ty CP Đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc) có địa chỉ tại 34 đường Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh làm ăn theo kiểu “mập mờ” tư vấn về pháp lý.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra vấn nạn một số công ty môi giới tung chiêu dụ khách đến tham quan dự án tại TP Hồ Chí Minh, nhưng sau đó chèo kéo chở khách đến các vùng nông thôn...

“Lùa khách” đặt cọc đất nền nông thôn không đầy đủ pháp lý?

Theo phản ánh, từ ngày 23 – 27/11/2022 nhân viên của Công ty Lộc Phúc mời chị Ngọc lên xe ô tô để đi xem dự án đất nền tại Đồng Nai “Trong suốt thời gian di chuyển, nhân viên Công ty Lộc Phúc đưa ra các thông tin tiềm năng về các lô đất của dự án, họ khẳng định mua chắc chắn sẽ có lời, nếu giữ chỗ không mua nữa sẽ được hoàn lại tiền ngay trong ngày.

Vì tin tưởng lời tư vấn của nhân viên, ngày 28/11/2022, tôi đã thanh toán tổng số tiền 2.570.000.000 đồng cho Công ty Lộc Phúc. Điều đáng nói, sau khi tôi chuyển 50% số tiền tương ứng giá trị 2 thửa đất, nhưng Công ty Lộc Phúc không tiến hành ký hợp đồng mua bán như cam kết mà chỉ ký hợp đồng đặt cọc. Công ty Lộc Phúc thuyết phục chị Ngọc đóng tiếp số tiền còn lại mới ký kết hợp đồng chuyển nhượng.

Chị Ngọc cho rằng, chị là nạn nhân của công ty lừa đảo bởi khi chị yêu cầu cung cấp sổ đỏ thì công ty đưa ra 2 cuốn sổ đỏ nhưng lại bưng bít thông tin, không biết sổ mang tên ai? ở vị trí nào?

“Thời điểm ký kết hợp đồng, công ty này không hề cung cấp các tài liệu giấy tờ đất liên quan. Vào ngày 3/12/2022, sau nhiều lần cố gắng liên hệ bất thành, tôi đã đến trực tiếp văn phòng công ty yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất 282 và 283 cũng như cử người đại diện của công ty ra làm việc. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty trốn tránh và viện đủ lý do từ chối cung cấp thông tin và giấy tờ đất liên quan. Khi tôi bắt đầu làm căng vấn đề thì họ mới xuất trình giấy tờ đất, tuy nhiên, lại che các thông tin người đứng tên trên sổ đỏ và không cho phép tôi mở ra xem”, chị Ngọc bức xúc.

Những khách hàng đầu tiên nhân dịp năm mới

Khách hàng tố Công ty Lộc Phúc “lùa gà”: Cách nhìn từ hai phía.

Vụ việc bà Lê Thị Giáng N tố Công ty CPĐT xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc) “lùa gà”, mập mờ trong việc cung cấp hồ sơ pháp lý của bất động sản mà khách hàng đã mua, cũng nhận được sự quan tâm của một số người và cách nhìn không thiện cảm về phía Công ty.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các nhận định trên về Công ty Lộc Phúc chính xác hay không? Có vẻ như câu trả lời vẫn đang còn bỏ ngỏ, bởi từ phía Công ty Lộc Phúc cho biết đã qua nhiều lần làm việc với vị “khách hàng khó tính” thì vẫn chưa đi đến thống nhất phương án giải quyết dù từ phía công ty đã đưa ra nhiều giải pháp và rất cầu thị lắng nghe ý kiến khách hàng và cả giới báo chí truyền thông khi khách hàng mời đến để gây sức ép giải quyết vụ việc.

Để bảo đảm thông tin nhiều chiều, để có thể phản ánh sự việc một cách khách quan, nhằm bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng đã đặt niềm tin vào Công ty Lộc Phúc, ngày 16/12/2022, nhóm P/V đã tìm hiểu sự việc trên cơ sở thực tế, làm việc với ông Nguyễn Văn An – đại diện Công ty Lộc Phúc.

Qua tìm hiểu thấy: Cty Lộc Phúc nhận đặt cọc của bà Lê Thị Giáng N. 2 lô đất tại thửa 282 và thửa 283, tờ bản đồ số 31, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Được biết pháp lý hai thửa đất nêu trên là đất phân lô, hiện đã có sổ và được chủ đất uỷ quyền cho Cty Lộc Phúc để phân phối sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn An cho biết: “Để đảm bảo cho những khách hàng đặt niềm tin vào công ty chúng tôi và với phương châm tìm những hướng đi an toàn và hiệu quả để phát triển bền vững thì đối với pháp lý của sản phẩm bất động sản là một trong những điểm được công ty lưu ý quan tâm nhằm đem đến cho khách hàng những giá trị thực và bền vững”.

Tiếp nữa – Định hướng mà Cty luôn coi trọng và luôn đặt lên hàng đầu, trong mọi hoạt động, mọi dự án là hợp tác chia sẻ, cam kết cơ hội sinh lời với khách hàng đầu tư bất động sản… Chính vì vậy, đối với mỗi cá nhân nhân viên của công ty luôn thấu hiểu rằng cần phải tư vấn và hỗ trợ khách hàng bằng tất cả những thông tin đúng và chính xác nhằm hướng tới lợi ích của khách hàng không chỉ là sự may rủi qua đầu tư các sản phẩm tại công ty.

 

Lộc Phúc: Luôn coi trọng sự minh bạch với khách hàng

Thực tế- Đến thời điểm này – Để làm rõ những vấn đề khúc mắc của bà N., đại diện  Ban giám đốc của C.ty cũng rất trách nhiệm vào cuộc tìm hiểu nhằm làm sáng rõ sự thật- Bằng động thái đã làm việc trực tiếp với khách hàng nhiều lần, cũng như làm việc với nhân viên sale đã tư vấn cho khách hàng để kiểm chứng lại thông tin khách hàng phản ảnh. Từ đó, phía công ty cũng đã có đủ thông tin chính xác về sự việc và cũng mời khách hàng lên làm việc nhiều lần nhằm đưa ra các giải pháp để giải quyết khúc mắc của khách hàng và cũng để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đến nay, từ phía khách hàng có sự đổi ý liên tục nên vẫn chưa đi đến hướng giải quyết cuối cùng phù hợp cho khách hàng và đảm bảo được quyền lợi của công ty.

Trao đổi với chúng tôi, Đại diện Cty Lộc Phúc thẳng thắn cho biết: Cty luôn sẵn sàng đón nhận các cơ quan hữu trách vào kiểm tra; các phóng viên vào tìm hiểu sự thật trong thông tin; và các khách hàng kiểm chứng thông tin. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ mọi thông tin cùng giấy tờ có giá trị pháp lý liên quan để chứng minh sự minh bạch của sản phẩm mà công ty phân phối. Đại diện Lộc Phúc cho biết: Doanh nghiệp tin tưởng vào sự công khai, minh bạch của pháp luật.

“Sự việc của chị Ngọc là vô cùng đáng tiếc bởi trên thực tế, khi ký hợp đồng công ty đã và luôn cho khách hàng xem kĩ hồ sơ của thửa đất. Khi xảy ra sự việc, chúng tôi cũng làm việc với bạn nhân viên kinh doanh và nhận được sự cam kết đã tư vấn chính xác và khách hàng đã được xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các văn bản uỷ quyền của chủ đất nên thông tin không hề cung cấp hồ sơ pháp lý và trốn tránh, viện lý do để không cho xem hồ sơ pháp lý thực sự là “hoạ vô đơn chí” cho chính cả bạn ấy và Công ty” – Đại diện Cty Lộc Phúc cho biết.

Đại diện công ty Lộc Phúc khẳng định: Thực tế từ phía Cty Lộc Phúc luôn cầu thị và lắng nghe để giải quyết ổn thoả nhất cho khách hàng và sẽ cố gắng hơn nữa để không xảy ra các trường hợp tương tự như vậy. Bởi, phương châm và mong muốn của Cty Lộc Phúc và hơn hang trăm người người lao động trong Doanh nghiệp luôn hướng đến mong muốn thực hiện tốt nhất sứ mệnh, góp phần thực hiện mục tiêu quan trọng: Vì sự phát triển phồn vinh của xã hội, vì quyền lợi của khách hàng và vì mỗi nhân viên trong công ty”./.

Hình ảnh bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất tại công ty Lộc Phúc gửi đến khách hàng nhân dịp đầu năm

   

Theo: Tạp chí Mốt và Cuộc sống  

Tác giả bài viết: Sa Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây