Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương, trao tặng Bảng vàng vinh danh

Thứ bảy - 15/04/2023 01:08 0
Mới đây, tại Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ dâng hương báo công các Vua Hùng; tôn vinh các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị Di sản Văn hóa.

 

IMG 1977

Các đại biểu về tham dự Lễ dâng hương báo công các Vua Hùng tại Đền Hùng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Theo đó, có hơn 300 đại biểu thuộc Hội Di sản văn hóa Việt Nam, các tổ chức, cá nhân, nhà tu hành, nghệ nhân, doanh nhân…từ các tỉnh thành trong cả nước đã về Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng để thực hiện nghi lễ dâng hương báo công các Vua Hùng.

Đây là một trong những hoạt động của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trước thềm Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29 tháng 4 năm 2023 (tức ngày 1 đến 10 tháng Ba âm lịch) tại Đền Hùng.

40

Tại khu vực Đền Thượng - Di tích lịch sử Đền Hùng, Hội Di sản văn hóa Việt Nam và đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nghi lễ dâng hương.

2

 PGS.TS. Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam thực hiện nghi lễ

IMG 1989

IMG 2021

Bên cạnh việc tổ chức lễ dâng hương, Hội Di sản văn hóa Việt Nam còn tổ chức buổi giao lưu văn hóa, tôn vinh trao tặng “Bảng vàng vinh danh” cho các Hội viên và các cá nhân, tổ chức…đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn và phát huy những giá trị Di sản Văn hóa Việt Nam, công tác xã hội, từ thiện, đồng hành cùng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trong thời gian qua.

IMG 2313

IMG 2550

IMG 2592

Hội Di sản văn hóa Việt Nam tôn vinh trao tặng “Bảng vàng vinh danh” cho các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn và phát huy những giá trị Di sản Văn hóa Việt Nam, công tác xã hội, từ thiện...

Sau buổi lễ dâng hương và vinh danh, các đại biểu đã đến Làng Trẻ em Việt Trì SOS ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ để trao quà cho các em đang được nuôi dưỡng tại đây.

IMG 2679

IMG 2698

Đoàn đại biểu Hội Di sản Văn hóa Việt Nam và các nhà hảo tâm trao quà cho các em ở Làng trẻ em Việt Trì SOS

 

Tác giả bài viết: Đức Hải - Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây