Nhóm Bạn Bè Yêu Sài Gòn (Fanpage) và các mạnh thường quân trao quà cho bà con nghèo tại tỉnh Lâm Đồng

Thứ năm - 27/01/2022 03:16 0
Ngày 18 - 19 - 20 - 21 - 22/01/2022, chương trình “Từ thiện Magagui – Đơn Dương – Đức Trọng – Đà Lạt – đảo Bình Hưng” do Ban quản trị Fanpage Bạn Bè Yêu Sài Gòn (BBYSG) tổ chức đã diễn ra đúng kế hoạch sau hơn 1 tháng phát động. Theo đó, nhiều phần quà tri ân (trị giá 160 triệu đồng) đã được các mạnh thường quản cùng Ban quản trị Fanpage Bạn Bè Yêu Sài Gòn trao đến tận tay cho bà con nghèo tại các địa phương của tỉnh Lâm Đồng và đảo Bình Hưng (Khánh Hòa).

 

Hơn 160 triệu đồng quà tri ân người nghèo Lâm Đồng do Fanpage Bạn Bè Yêu Sài Gòn phát động

 

Đại diện các nhà tài trợ (từ phải qua trái): doanh nghiệp Bất động sản Bảo Thường, kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường, ca nhạc sĩ diễn viên điện ảnh Gia Lâm - ca nhạc sĩ Cindy Trần, nhà thơ doanh nhân Ngô Dương Hải – Trưởng Ban quản trị BBYSG nhận thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng (bìa bên trái) tại đêm Họp mặt giao lưu BBYSG ngày 19/1/2022 tại thành phố Đà Lạt.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Phát 400 phần quà cho người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh nhân Covid-19 khó khăn” tại các vùng chuyên canh sản xuất rau sạch của Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt được phát động từ ngày 16/12/2021, Ban quản trị BBYSG đã ghé thăm trao 2 triệu đồng và tặng 40 phần quà bánh kẹo cho Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Madagui, đồng thời phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao 70 phần quà tết (5 kg gạo, mì tôm, sữa đặc, nước tương, dầu ăn, bột ngọt, đường trắng và bao thư 100.000 đồng) cho người nghèo bán vé số và khuyết tật tại thành phố Đà Lạt, chuyển tiếp 400 phần quà gạo (tương đương 3,3 tấn gạo, 5kg/phần) từ doanh nghiệp Bất động sản Bảo Thường cho người nghèo tại huyện Đức Trọng - Đơn Dương và thành phố Đà Lạt.

Từ trái qua phải: Bà Nguyễn Thị Hà - phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, nhà thơ Ngô Dương Hải, nhà sưu tầm gốm sứ cổ, kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường, đại diện cơ sở bảo trợ người khuyết tật tại Lâm Đồng, BTV Vi Hằng, ca nhạc sĩ Cindy Trần và ca nhạc sĩ diễn viên Gia Lâm trao quà cho người nghèo khuyết tật.

Đồng thời, chương trình phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Đơn Dương phát 200 phần quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm (5 kg gạo, mì tôm, nước tương, cá hộp, dầu ăn, đường, mền, quần áo giày dép mới, sâm Hàn Quốc đóng chai, gel sát khuẩn và bao thư 100.000 đồng) cho đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình còn tặng một số phần quà nghĩa tình (gồm sâm Hàn quốc, muối sấy Ngọc Yến, chà bông heo, khẩu trang) cho đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh/ huyện và đội quân tình nguyện tại Đức Trọng, Đơn Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng đã tiếp tế rau củ quả cho người dân TP.HCM trong đại dịch Covid-19 lần thứ tư vừa qua.

Đại diện doanh nghiệp Bất động sản Bảo Thường và Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường nhận quà lưu niệm và thư cám ơn của Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Đơn Dương.

Đây là chương trình do Ban Quản trị BBYSG phát động nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà báo, văn nghệ sĩ tại TP.HCM và các tỉnh dành cho chính quyền và người dân Lâm Đồng đã tiếp sức rau củ quả cho người dân TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… trong đại Covid-19 lần thứ tư, đồng thời hưởng ứng công văn kêu gọi ủng hộ quà tết cho người nghèo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cũng như Hội chữ thập đỏ huyện Đơn Dương.

Nhà tài trợ Kim Cương Ca nhạc sĩ Cindy Trần cùng chồng là ca nhạc sĩ diễn viên Gia Lâm hạnh phúc trong buổi phát quà tại Hội sở Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt.

Đặc biệt, đây là đợt trao quà kết nối nghĩa tình giữa các thành viên ban quản trị BBYSG gồm các mạnh thường quân, doanh nghiệp dành cho người nghèo trồng rau thuộc vùng chuyên canh trồng rau sạch Đơn Dương với khoảng 90% đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống.

Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường cùng ca sĩ nhí Yến Nhi phát quà cho người nghèo Đơn Dương.

Được biết, Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường là đại sứ thiện nguyện của chương trình này. “Qua những thùng mì tôm “của ít lòng nhiều”, tôi xin gửi tấm lòng của bản thân tôi và anh chị em nhóm Chung Một Tấm Lòng gửi lời cám ơn bà con Tây Nguyên đã tiếp sức cung cấp rau sạch và nhu yếu phẩm đến các khu cách ly trong thời gian giãn cách, giúp đỡ người dân TP.HCM chúng tôi và các tỉnh thời gian qua. Cách đây 1 tháng, tôi và nhóm Chung Một Tấm Lòng cũng đã ủng hộ 300 thùng mì cho người dân Lâm Đồng trong chương trình 1000 phần quà tặng cho dân nghèo Lâm Đồng do thượng tọa Thích Nhuận Tâm và Phật tử chùa Lá, Gò Vấp, TP.HCM tổ chức”, nhà sưu tầm gốm sứ cổ Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường – đại sứ thiện nguyện của chương trình, một mạnh thường hơn 30 năm tích cực trong công tác an sinh xã hội cho biết.

Nhà thơ doanh nhân Ngô Dương Hải - Trưởng Ban Quản Trị Fanpage BBYSG, người phát động chương trình.

“Bản thân tôi là người con Thanh Hóa nơi đất Bắc nhưng trong tâm luôn hướng về bà con TP.HCM đã và đang rất khó khăn trong đại dịch. Tôi rất xúc động và ngưỡng mộ tấm lòng tương thân tương ái của bà con dân tộc Lâm Đồng đã dành tình thương cho đồng bào ruột thịt tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… Phát động chuyến đi từ thiện này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sẽ được tận mắt giao lưu, gặp gỡ những đồng bào dân tộc nghèo có tấm lòng nhân ái tại Lâm Đồng”, nhà thơ doanh nhân Ngô Dương Hải – Trưởng Ban Quản Trị FB BBYSG cho biết.

Người đồng bào dân tộc ở vùng trồng rau chuyên canh Đơn Dương, Lâm Đồng nhận quà từ các mạnh thường quân đến từ TP.HCM. 

Nhằm 'tiếp sức' cho “người anh lớn” TP.HCM chống dịch COVID-19, thời gian qua, “Những chuyến xe yêu thương hướng về TP mang tên Bác” đã không ngừng nghỉ chở hàng chục nghìn tấn nông sản (rau, củ, quả), nhu yếu phẩm từ các địa phương, các tổ chức thiện nguyện trong toàn tỉnh Lâm Đồng lần lượt lăn bánh để trao gửi tấm lòng của bà con Tây Nguyên tới các khu cách ly trong vùng tâm dịch đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ các doanh nghiệp đến các tổ chức, cá nhân tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với tỉnh bạn của tỉnh Lâm Đồng nói chung và hai huyện Đức Trọng, Đơn Dương nói riêng.

Nhóm thiện nguyện gồm các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc Câu lạc bộ sáng tác ca khúc TP Thủ Đức do nhạc sĩ Huỳnh Minh Trí làm Trưởng nhóm kết nối phụ trách phần văn nghệ tiệc họp mặt giao lưu BBYSG đồng thời tham gia vận động xe ô tô 50 chỗ vận chuyển quà, ủng hộ 200 bịch bột ngọt, 100 cái mền, tiền mặt 4,5 triệu đồng, 100 chai dầu ăn, quà bánh kẹo cho trại trẻ mồ côi Madagui và quần áo cho đồng bào dân tộc thiểu số.  

Đoàn thiện nguyện hướng về người nghèo trồng rau tại tỉnh Lâm Đồng có nhạc sĩ Minh Trí - một văn nghệ sĩ có nhiều duyên nợ với con người, vùng đất Lâm Đồng cho biết: Thể theo lời mời từ một số anh em trong Ban Quản Trị FB BBYSG, bản thân tôi cũng là Quản trị viên của trang văn nghệ trên mạng xã hội này, từ giờ đến ngày khởi hành tôi phải tập trung chuẩn bị kế hoạch và triển khai phối hợp hỗ trợ “Đoàn Craval Từ Thiện Đơn Dương - Đà Lạt - Đảo Bình Hưng” dự kiến diễn ra vào ngày 18 – 19 – 20, tôi nhận trách nhiệm dàn dựng chương trình Văn nghệ từ thiện và biên tập cho sự kiện, đồng thời tham gia vận động nguồn kinh phí tài trợ cho chương trình. Không biết tình hình dịch bệnh thế nào nhưng anh em văn nghệ sĩ của Câu lạc bộ sáng tác ca khúc TP Thủ Đức nói riêng và các mạnh thường quân, kỷ lục gia, doanh nghiệp, nhà báo, nhà thơ, văn nghệ sĩ BBYSG rất hạnh phúc khi trở về vùng đất Đơn Dương, Đà Lạt thân yêu để bà con nghèo có cái tết ấm áp.

Ông Ngô Dương Hải - Trưởng Ban quản trị Fanpage BBYSG đại diện Ban tổ chức tặng hoa và cám ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân và các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Cùng các quản trị viên của trang fanpage BBYSG như nhà thơ Mạc Tường Vi – phóng viên báo Môi trường và Đô thị VN, nhà giáo nhà thơ Mai Lan Khánh Hà (Hà Nội), các Kiểm duyệt viên của trang BBYSG như Kỷ lục gia Châu Á Đinh Công Tường ủng hộ 200 thùng mì và một số quần dài mới; ca nhạc sĩ Cindy Trần – diễn viên ca nhạc sĩ Gia Lâm tài trợ khâu tổ chức truyền thông 20 triệu đồng, doanh nhân Trương Minh Chính – Phó chủ tịch tập đoàn Việt Hoa tài trợ quà và hiện vật tương đương 20 triệu đồng, doanh nhân Huỳnh Văn Bé – Chủ cơ sở Muối sấy Ngọc Yến (Thanh Bình, Đồng Tháp) ủng hộ chương trình 400 bịch muối sấy Ngọc Yến, thạc sĩ Nguyễn Hữu Nhơn – Ban cố vấn TW Hội khuyến học VN – VPPN ủng hộ 100 bịch đường, đầu bếp Lê Nguyễn Hoàn Long – Phó chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp quốc tế tại VN ủng hộ 200 phần sâm Hàn Quốc cho người nghèo Đơn Dương và quà giao lưu buổi họp mặt BBYSG; nhà báo Nguyễn Đức Vượng và các doanh nghiệp tại Hà Nội cũng gửi ủng hộ 2 triệu đồng cho trẻ em nghèo Madagui và 3 triệu đồng lương thực cho 70 người bán vé số, khuyết tật tại Đà Lạt, công ty Thế giới doanh nhân VietTop kêu gọi, vận động mạnh thường quân, tài trợ kinh phí tổ chức, truyền thông, họp mặt giao lưu BBYSG và tặng 100 chai sâm Hàn Quốc làm quà cho khách mời tham gia chương trình…

Nhà thơ Mạc Tường Vi - Quản trị viên FB BBYSG, phóng viên tạp chí Môi trường và Đô thị - VPPN nhận thư cám ơn của ông Cường Thiều - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Đơn Dương. 

Nhà báo Nguyễn Đức Vượng - Người kiểm duyệt FB BBYSG đang công tác ở Hà Nội cũng tham gia vận động tài trợ cho chương trình.

Luật sư Phan Ngọc Thảo - Người kiểm duyệt FB BBYSG, một tình nguyện viên quê Đức Trọng hiện công tác tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM) tham gia vận động tài trợ đưa quà về quê hương.

Có thể nói, dân tộc ta dù ở giai đoạn nào cũng thể hiện được tinh thần đại đoàn kết. Càng khó khăn, tinh thần ấy càng được hun đúc. Trong chiến tranh, thiên tai và giờ là dịch COVID-19, nghĩa đồng bào ruột thịt vẫn vẹn nguyên. Hiện chương trình đã phát động và nhận được sự ủng hộ tích cực của các mạnh thường quân đến từ TP.HCM, Đồng Tháp, Long An, Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội, Lâm Đồng…

Nhà báo Đức Vượng và nhà thơ Mạc Tường - hai thành viên xuất sắc năm 2021 của Diễn đàn doanh nhân CEOTOANCAU.VN nhận Kỷ niệm chương và hoa của Ban tổ chức vì đã hoàn thành tốt công tác vận động tài trợ từ thiện cho chương trình.

Ca nhạc sĩ Cindy Trần và ca nhạc sĩ diễn viên Gia Lâm – Nhà tài trợ kim cương cho công tác tổ chức chương trình xúc động cho biết: Bản thân Cindy Trần là người con của Bảo Lộc, Lâm Đồng, nay cùng anh xã tức ca sĩ diễn viên điện ảnh Gia Lâm và đoàn thiện nguyện trở về quê trao những phần quà nghĩa tình, chúng tôi rất vui và hạnh phúc được chung tay chia sẻ yêu thương đến bà con quê hương ruột thịt của mình”.

Nhà hảo tâm tại Bảo Lộc - Sỹ Nguyên Duy Tâm chụp hình  lưu niệm cùng Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường - đại sứ chương trình.

Đặc biệt, một số cá nhân, doanh nghiệp tại Lâm Đồng cũng tham gia gửi quà đến bà con nghèo Lâm Đồng như công ty Bảo Thường (Lâm Đồng) ủng hộ 3,3 tấn gạo đồng thời còn cho biết sẽ tiếp tục tiếp tế lương thực cho Trại tâm thần Trọng Đức sau chuyến thiện nguyện này; anh Sỹ Nguyên Duy Tâm - một người dân ở thành phố Bảo Lộc cũng tham gia kêu gọi gom góp 6.100.000 đồng gửi đến với bà con nghèo quê mình.

Nhạc sĩ Huỳnh Minh Trí - Quản trị viên FB BBYSG, Trưởng đoàn từ thiện CLB ST Ca khúc TP Thủ Đức.

Ca nhạc sĩ MC Lê Hiền

Ca sĩ nhí Nguyễn Võ Ngọc Giàu.

Nhà hảo tâm Phượng Aleka.

Nhà hảo tâm Cẩm Vân tài trợ xe ô tô 50 chỗ vận chuyển hàng hóa tài trợ.

Nhà báo Đức Vượng.

Ca sĩ Chế Quang.

Nhạc sĩ Vinh Sang.

Các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ nhận thư cám ơn của Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Đơn Dương.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện còn tham gia đóng góp 23.200.000 đồng xây mái che tượng Phật tổ trên đỉnh núi hòn Tý, chùa Long Hưng, Cam Ranh Khánh Hòa để cầu siêu cho những người dân đã mất và cầu an cho người dân tại các tỉnh sau đại dịch lần thứ tư. Các “ngôi sao từ thiện” tại TP.HCM như nhà báo Nguyễn Ánh Mỹ Hoàng – Phó trưởng đại diện Hội an toàn giao thông VN – VPPN, bà Nguyễn Thị Anh Thư – giám đốc công ty Kiến Thái, ca nhạc sĩ MC Lê Hiền, Ms Phượng Akela và các nhà hảo tâm khác như nhà thơ Trần Hữu Đạt, Vũ Xuân Thịnh, anh Quý, anh Lê Quang Kiệm – công ty y dược tự nhiên, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Hà – công ty DVTM Quý Thịnh, anh Ngô Như Vũ, anh Thái Duy Đức (Hà Nội); nhà báo Vũ Nhàn, chị Trương Thị Sim, anh Phan Văn Huy, chị Lê Thị Thanh Trúc, chị Hoàng Thị Thu Hiền, chị Trần Thị Thúy Hương, chị Tôn Nữ Hồng Châu, chị Võ Thị Linh Chi, ca sĩ nhí Trần Yến Nhi, “công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm 2021” Võ Nguyễn Ngọc Giàu, nhiếp ảnh Bùi Thanh Hoài, ca sĩ Chế Quang, nhạc sĩ Vinh Sang, chủ xe 50 chỗ vận chuyển quà Tống Thị Cẩm Vân (TP.HCM); anh Sỹ Nguyên Duy Tâm (Bảo Lộc); doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Thoa (Đà Lạt); nhà sáng chế Nguyễn Đức Tính, kiến trúc sư Hòa Quang Điệp, chị Hoàng Thị Thanh Vân (Bình Dương); cô giáo Hoàng Vành Khuyên, chị Ngô Thị Hà (Đồng Nai), chị Lê My (Gia Lai) cùng công ty TNHH Xây dựng và Cơ khí Vân Hà (Thanh Hóa), công ty CP XD SX DV Thành Đạt, Bất động sản Phan Huy, công ty Võng Yên Tâm, công ty CP XD SX TM Phúc Thiện, công ty Thế giới doanh nhân VietTop, Diễn đàn doanh nhân CEOTOANCAU, ấn phẩm Thế giới doanh nhân Sao Việt, đài truyền hình tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt, tạp chí Thương trường và Doanh nghiệp, tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số báo đài đưa tin…

Doanh nhân giáo viên Nguyễn Đức Tính - chủ một doanh nghiệp ngành gỗ mỹ nghệ tại Bình Dương cũng tham gia tài trợ 100 chai dầu ăn, xe 7 chỗ vận chuyển quà và góp chi phí xây mái che tượng Phật.

Dịp này, Đoàn thiện nguyện có nhiều kỷ niệm đẹp khi ghé thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi tại Trại trẻ mồ côi Madagui và khánh thành mái che cho tượng Phật tổ tại chùa Long Hưng.  

Các mạnh thường quân giao lưu với các trẻ em tại Cơ sở bảo trợ trẻ mồ côi Madagui tại Lâm Đồng.

Đoàn thiện nguyện làm lễ khánh thành mái che tượng Phật tổ đồng thời cúng dường cây bồ đề cho chùa Long Hưng đảo Bình Hưng.

BTV Vi Hằng – Quản trị viên trang BBYSG, đại diện ban tổ chức cho biết: “Với riêng Lâm Đồng, đây là lần thứ tư tôi tổ chức chương trình từ thiện về vùng đất này với tình cảm yêu thương sâu sắc. Lần thứ nhất là phối hợp Hội chữ thập đỏ Đơn Dương trao 250 phần quà tết cho bà con nghèo Đơn Dương năm 2019; lần thứ hai là phối hợp với UBND phường 2 thành phố Đà Lạt trao 150 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng do Covid và trẻ em khuyết tật trên địa bàn phường 2, thành phố Đà Lạt năm 2020; lần 3 là phối hợp với báo Pháp luật Việt Nam trong chương trình tặng 1 căn nhà đại đoàn kết tại TP Đà Lạt và trao 150 phần quà cho người nghèo thành phố Đà Lạt và Phật tử nghèo tại các chùa ở Bảo Lộc -  trẻ em nghèo Madagui năm 2020. Bản thân gia đình tôi và khu phố nơi tôi ở tại TP.HCM cũng từng nhận hàng chục kg rau củ quả từ bà con Lâm Đồng cứu trợ. Công việc cuối năm quá bận nhưng tôi cũng tham gia vì chương trình này rất ý nghĩa. Qua những món quà nhỏ bé, chúng tôi mong muốn bày tỏ với người dân Lâm Đồng rằng anh em chúng tôi vẫn còn sống khỏe đây và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc những người đã trồng và tiếp tế cho chúng tôi rau củ quả tươi ngon trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua”.

BTV Vi Hằng - Quản Trị Viên FB BBYSG bày tỏ lòng tri ân đứng cạnh anh Phạm Tấn Duyên_ Trưởng nhóm Tình nguyện Đức Trọng đại diện Trưởng nhóm thu gom rau củ quả tại Đức Trọng.

“Giãn cách nhưng không xa cách”: đây là cụm từ được sử dụng phù hợp nhất dành cho tình đồng bào ta trong suốt thời gian chống dịch. Sự đồng hành góp sức của người dân các tỉnh hướng về TP.HCM là yếu tố quan trọng nhằm thắt chặt sự đoàn kết, tập hợp sức mạnh của toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Nhân dịp này, các thành viên tham dự sinh nhật của một nhân vật trong đoàn thiện nguyện: doanh nhân nhà thơ Ngô Dương Hải - Trưởng Ban quản trị BBYSG.

Trong chương trình thiện nguyện này, Ban quản trị BBYSG còn tổ chức buổi họp mặt giao lưu Ban quản trị, Ban kiểm duyệt trang fanpage BBYSG tại Đà Lạt và khám phá đảo Bình Hưng - thiên đường không Covid-19 sau thời gian dài giãn cách phòng chống đại dịch. Sau đây là thêm một số hình ảnh của chuyến đi:

 

 

Tác giả bài viết: HOA NẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây