Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp Bệnh viện RHM SG tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chủ nhật - 18/06/2023 03:10 0
Hoà chung không khí vui mừng nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2023)). Sáng ngày 17/06/2023, tại Hội trường Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (BV RHM SG) toạ lạc tại số 1256, đường Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5, TP.HCM, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tổ chức buổi gặp mặt với sự trân trọng, tình cảm thân thiết và thắm đượm nghĩa tình.

 

 

Tiến sĩ Trần Anh Tuấn – Phó Trưởng ban Ban Phong trào (UBTWMTTQ Việt Nam khoá 8) và Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn trao kỷ niệm chương các nhà báo đã tuyên truyền về các hoạt động của Liên Viện và các doanh nghiệp thành viên

Viện IMRIC và Viện IRLIE được thành lập với mục tiêu chính là nghiên cứu và phân tích thị trường, truyền thông và nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài về chính sách pháp luật và kinh tế cho các doanh nghiệp thành viên, đơn vị đồng hành…từ các nguồn thông tin đa dạng nhằm cung cấp thông tin chi tiết và xác định rõ những cơ hội và thách thức trong thị trường cho các doanh nghiệp. Đồng thời, Liên Viện cũng tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế và xây dựng chiến lược truyền thông, đào tạo nguồn nhân lực chất lương cao về kinh tế, nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh và góp phần nhỏ nhoi vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ và giúp đỡ cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong các vấn đề pháp lý phức tạp.

PGS.TS – Thiếu tướng Nguyễn Đình Được – Viện Nghiên cứu Khoa học – Nghiên cứu nhân tài nhân lực cùng NSNA Lê Xuân Thăng cố vấn Liên Viện IMRIC – IRLIE trao kỷ niệm chương các nhà báo đã tuyên truyền về các hoạt động của Liên Viện và các doanh nghiệp thành viên

Được biết, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (là bệnh viện tư nhân – đơn vị đồng hành Liên Viện IMRIC – IRLIE) được trang thiết bị công nghệ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi tay nghề. Trong đó, với kỷ thuật niềng răng thẩm mỹ công nghệ cao: Bệnh viện áp dụng nhiều kỹ thuật niềng răng tiên tiến giúp bệnh nhân luôn tự tin; Cấy ghép răng: Bệnh viện áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực cấy ghép Implant nha khoa…Bệnh viện RHM SG ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến và đạt chuẩn. Song song với công tác khám và chữa bệnh, bệnh viện còn chịu trách nhiệm đào tạo y khoa, hợp tác quốc tế và tham gia nghiên cứu khoa học. Với tiêu chí về chất lượng và uy tín, Bệnh viện đầu tư các trang thiết bị hiện đại và ứng dụng các công nghệ tân tiến để mang lại kết quả điều trị tốt, an toàn và nhanh chóng cho từng khách hàng.

ThS.BS Nguyễn Quang Tiến phát biểu tại buổi gặp gỡ

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ThS. BS Nguyễn Quang Tiến – CEO Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã cho biết quan điểm và tầm quan trọng của tuân thủ pháp luật trong kinh tế cũng như y khoa. Bệnh viện đã cam kết tuân thủ các tôn chỉ và tiêu chuẩn chất lượng trong việc phục vụ khách hang. Đặc biệt, là với danh mục kỹ thuật gồm 428 kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cũng tự hào được cấp phép thực hiện các dịch vụ chuyên sâu như trồng răng toàn hàm, nâng xoang ghéo xương, trồng răng tiền mmê, trồng từ 3 răng trở lên. Đây là những dịch vụ chỉ được cấp phép cho bệnh viện, trong khi các nha khoa không được phép thực hiện.

Quang cảnh buổi gặp gỡ

ThS.BS Nguyễn Quang Tiến, nhấn mạnh: “Vai trò quan trọng của việc đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy trong lĩnh vực y tế. Sứ mệnh của bệnh viện là đảm bảo lợi ích và sức khỏe của khách hàng, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật và tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trong mọi hoạt động. Việc được cấp phép thực hiện các dịch vụ đặc biệt là một minh chứng cho sự uy tín và chuyên nghiệp của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn”.

NSNA Lê Xuân Thăng cùng ông Hồ Minh Sơn cảm ơn ông Hồ Minh Vương PGĐ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Có thể thấy, Bệnh viện RHM SG luôn cam kết chung đối với sự phát triển toàn diện và bền vững của đất nước. Trong đó, Viện IMRIC – Viện IRLIE và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cam kết sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng một nền kinh tế vững mạnh, bên cạnh đó nâng cao nhận thức và năng lực của cộng đồng trong lĩnh vực truyền thông và y tế… Viện IMRIC và Viện IRLIE nói chung, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn nói riêng luôn trân trọng sự đồng hành của tất cả các cơ quan báo chí, tuyên truyền về các hoạt động. Cũng với đó, luôn kề vai sát cánh lan toả thương hiệu của các doanh nghiệp…là việc làm Rất nhân văn, sáng tạo, nỗ lực vượt khó để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng.

Viện trưởng Viện IRLIE Hoàng Thanh Quý phát biểu ôn lại truyền thống quý báu của Báo chí Việt Nam

Phát biểu ôn lại truyền thống, Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE cho biết đúng ngày này 98 năm trước, ngày 21 tháng 6 năm 1925, báo Thanh Niên, cơ quan của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, do Nguyễn Ái Quốc làm chủ bút, kiêm viết báo và phát hành ra số đầu tiên. Dưới sự dìu dắt, lãnh đạo của Ðảng và Bác Hồ, báo Thanh Niên và lớp lớp thế hệ các nhà báo vô sản đầu tiên đã dũng cảm, tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lê-nin vào Việt Nam, tạo bước khởi đầu rất quan trọng về mặt tư tưởng và tổ chức cho sự ra đời của Ðảng Cộng sản Việt Nam năm 1930, góp phần tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân để nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và lực lượng nòng cốt là Việt Minh đã nổi dậy, làm nên cách mạng Tháng Tám vĩ đại, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Các đại biểu cùng các nhà báo, phóng viên chụp ảnh lưu niệm

Sinh thời, suốt 52 năm (1917-1969), Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà báo. Người đã viết khoảng 2.000 bài báo, tác phẩm với nhiều thể loại được ký bằng 174 tên gọi, bút danh, bí danh, là Người đồng sáng lập ra báo Người cùng khổ (Le Paria) tại Pháp vào năm 1921, là chủ bút đầu tiên báo Thanh niên ra số đầu tiên 21/6/1925. Bác Hồ luôn dành sự quan tâm, bồi dưỡng các thế hệ phóng viên, nhà báo cách mạng Việt Nam. Nói về mục tiêu của báo chí cách mạng, Bác đã phát biểu tại Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ II tháng 4/1959: “Về nội dung viết, các cô, các chú gọi là “đề tài”, thì tất cả những bài Bác viết chỉ có một đề tài, đó là chống thực dân đế quốc, chống phong kiến địa chủ, tuyên truyền độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Duyên nợ của Bác với báo chí là như vậy đó”.

Viện trưởng Viện IRLIE ôn lại, sinh thời Bác cũng dạy chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do. Đối với 1 vấn đề mọi người bày tỏ ý kiến của mình góp phần tìm ra chân lý. Khi mọi người đã thống nhất ý kiến, đã tìm thấy chân lý, lúc đó quyền tự do dân chủ hóa ra quyền tự do phục tùng chân lý. Chân lý là cái gì có lợi cho Tổ quốc cho Nhân dân. Cái gì trái với lợi ích của Tổ quốc của Nhân dân tức là không phải chân lý. Bác cũng dạy: “Không biết rõ, hiểu rõ, chớ nói, chớ viết. Không có gì cần nói, không có gì cần viết, chớ nói, chớ viết càn”. 52 năm cầm bút, Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà báo vĩ đại của cách mạng Việt Nam, dân tộc Việt Nam, người khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Khẳng định tại buổi gặp gỡ, Viện trưởng Viện IRLIE, nhấn mạnh: “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách làm báo của Người, tiếp bước các thế hệ cha anh, đội ngũ những người làm báo thành phố hôm nay, đã và đang phát huy vai trò xung kích không quản khó khăn, gian khổ, dũng cảm xông pha nơi “đầu sóng”, “ngọn gió”, tham gia công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; hăng hái thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc về kinh tế – xã hội; bền bỉ tổ chức các tuyến bài điều tra về các tiêu cực phức tạp, các vụ án tham nhũng”.

 

Tác giả bài viết: Trần Danh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây