T.P Food đưa công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất

Thứ ba - 26/07/2022 20:29 0
 Giai đoạn 2012-2022, TP.Thuận An đã chú trọng phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KHCN), hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở tìm kiếm, mua bán, chuyển giao công nghệ và có chính sách hỗ trợ cho các DN đưa công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; đưa KHCN trở thành động lực trực tiếp góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dây chuyền sản xuất rượu tỏi đen của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food, phường Vĩnh Phú

 Đẩy mạnh hỗ trợ ứng dụng KHCN

Thời gian qua, TP.Thuận An chú trọng phát triển thị trường KHCN trên địa bàn. Mặc dù trên địa bàn thành phố chưa hình thành sàn giao dịch công nghệ, tuy nhiên thành phố luôn luôn quan tâm, hỗ trợ cho các DN, cơ sở tìm kiếm, mua bán, chuyển giao công nghệ và có chính sách hỗ trợ cho các DN đưa công nghệ mới, tiên tiến vào SX-KD, đặc biệt trong khâu chế biến nông lâm sản, các ngành công nghiệp chế biến. Bên cạnh đó, thành phố đẩy mạnh triển khai các chính sách ưu đãi về thuế, về đất đai cho các dự án.

Nhờ được sự hỗ trợ của Sở KH-CN, UBND TP.Thuận An, ông Nguyễn Thái Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food, phường Vĩnh Phú đã ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản sản xuất thành công tỏi đen lên men một cách tự nhiên; đồng thời ứng dụng thành công công nghệ của Đức trong sản xuất rượu tỏi đen.

Theo ông Nguyễn Thái Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food, nhờ được sự tiếp ứng và tuyên truyền sử dụng nguồn vốn từ Sở KH-CN, T.P Food đã phát triển thêm nguồn vốn. UBND TP.Thuận An đã tuyên truyền, thông báo đến công ty đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn DN thực hiện các thủ tục để được hỗ trợ ứng dụng KHCN. Đây là điều kiện thuận lợi giúp T.P Food đi vào hoạt động sản xuất ổn định như hiện nay.

Ông Trương Công Thạch, Phó phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết dưới góc độ địa phương, đánh giá về mô hình ứng dụng công nghệ trong sản xuất tỏi đen và rượu tỏi đen của T.P Food, hiện công ty đã có những bước đi rất phù hợp với tình hình hiện nay theo hướng 4.0. Việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất đã giúp công ty đạt hiệu quả kinh tế, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người dân, đồng thời tạo cơ hội để sản phẩm nông nghiệp Việt được vươn xa hơn.

Thời gian qua, các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin được thành phố tiếp tục nhân rộng như ứng dụng phần mềm chương trình quản lý ngân sách được xây dựng nhằm kết hợp cùng với hệ thống TABMIS hỗ trợ đầy đủ các quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác quản lý, điều hành và quyết toán ngân sách Nhà nước cho cơ quan tài chính các cấp một cách đầy đủ, nhanh chóng, chính xác; cung cấp các báo cáo đáp ứng công tác điều hành và quyết toán của địa phương.

img20220621113049

Ông Nguyễn Thái Phú, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại thực phẩm T.P Food (đơn vị tài trợ rượu) tại sự kiện Lễ Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam - Tạp chí Phổ Biến Pháp luật Việt Nam tổ chức ngày 21/6/2022.

Tăng cường hợp tác trên lĩnh vực KHCN

Trong giai đoạn 2012-2022, TP.Thuận An đã tăng cường hợp tác với các trung tâm, trường đại học, Viện nghiên cứu về lĩnh vực hoạt động KHCN như hợp tác nghiên cứu khoa học, tham gia hội đồng KHCN, hội thảo, triển lãm khoa học và trao đổi, chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước về KHCN

Bên cạnh đó, thành phố tăng cường sự hợp tác KHCN với các địa phương nhằm phục vụ cho việc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động KHCN trọng điểm của tỉnh, như hợp tác chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nhà nước về KHCN; hợp tác về các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; xây dựng tiềm lực KHCN; đào tạo, sử dụng đội ngũ chuyên gia, đội ngũ cán bộ KHCN có trình độ cao nhằm nâng cao trình độ và bồi dưỡng đội ngũ, cán bộ KHCN; tìm kiếm các công nghệ mới, kỹ thuật tiên tiến mới, các giống mới phục vụ phát triển kinh tế- xã hội ở tỉnh.

Ông Trương Công Thạch, Phó phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết thời gian tới TP.Thuận An thường xuyên phối hợp các ngành chức năng, các tổ chức KHCN để tiếp cận, nắm bắt, chuyển giao, ứng dụng các thành tựu KHCN mới vào sản xuất và đời sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đồng thời đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư cho hoạt động KHCN; khuyến khích các DN, các thành phần kinh tế tích cực đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng, đổi mới thiết bị, công nghệ để sản xuất ra các sản phẩm mới có chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, thành phố tăng cường tiềm lực nghiên cứu phát triển công nghệ, làm chủ công nghệ tiên tiến hiện đại, nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ yếu và cả nền kinh tế trên địa bàn.

 “Trong giai đoạn mới, TP.Thuận An tập trung thực hiện các chương trình KHCN trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển thị trường KHCN gắn với thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ nhằm thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ, khuyến khích sáng tạo KHCN; thúc đẩy, đánh giá việc đổi mới công nghệ mới theo hướng mới và hiện đại, ngăn chặn hiệu quả những đề xuất, công nghệ lạc hậu, ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khỏe con người, môi trường, tài nguyên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng. Song song đó, thành phố triển khai kịp thời các chính sách về sử dụng hiệu quả, trọng dụng và phát huy tài năng cán bộ khoa học và công nghệ; khuyến khích các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị và hiện đại hóa các phòng thí nghiệm đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu, triển khai, quản lý và sản xuất; tranh thủ tối đa sự hỗ trợ tiềm lực KHCN các đơn vị trong và ngoài tỉnh; có kế hoạch sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư phát triển KHCN, các nội dung cần ưu tiên quan tâm như: trang thiết bị cho tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, công nghệ tin học”.

(Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An)

 

Tác giả bài viết:  PHƯƠNG LÊ - QUANG TRÍ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây