Doanh nhân tuần qua: Nữ tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam là ai?

Thứ năm - 11/11/2021 00:21 0
Bà Hoàng Tri Mai vừa được Airbus - nhà sản xuất máy bay từ châu Âu bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam thay thế người tiền nhiệm Jean-Michel Caldagues.
Doanh nhân tuần qua: Nữ tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam là ai?

Airbus Việt Nam có tổng giám đốc mới

Theo Airbus, bà Hoàng Tri Mai đã chính thức đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam. Trên cương vị này, bà sẽ phụ trách giám sát tất cả hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.

Doanh nhân tuần qua: Nữ tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam là ai? - 1

Bà Hoàng Tri Mai

Trước khi gia nhập Airbus, bà Tri Mai đảm nhiệm vị trí giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines. Bà Mai sinh tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Doanh Nghiệp tại Đại học Reading, Vương quốc Anh và từng làm việc cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Nhà sản xuất máy bay này cũng cho biết bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với doanh nghiệp.

Airbus đang là doanh nghiệp thống trị thị phần máy bay phản lực chở khách thân hẹp tại Việt Nam với dòng máy bay A320. Sản phẩm của hãng đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 1993 với chiếc A320s thuê ướt đầu tiên được vận hành bởi Vietnam Airlines.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được yêu thích nhất

Tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam Vingroup đã vươn lên vị trí đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Doanh nhân tuần qua: Nữ tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam là ai? - 2

Vingroup được thành lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Được thành lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào năm 1993, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine. Tập đoàn liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

VinFast trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi ra mắt mẫu xe đầu tiên.

"Con cưng" của đại gia Nguyễn Đăng Quang thu về gần 3 tỷ USD

Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và lũy kế 9 tháng đầu với các chỉ tiêu chính tại các mảng kinh doanh tiếp tục tăng trưởng cao.

Theo đó doanh thu thuần hợp nhất trong quý vừa qua đạt hơn 23.600 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó The CrownX đóng góp lớn nhất hơn 16.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 68% tổng nguồn thu.

Doanh nhân tuần qua: Nữ tổng giám đốc mới của Airbus Việt Nam là ai? - 3

Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 64.800 tỷ đồng (2,85 tỷ USD).

Lợi nhuận gộp theo đó cũng tăng gần 27% lên xấp xỉ 6.100 tỷ đồng. Trong khi đó các chi phí hoạt động chỉ tăng nhẹ 2%, qua đó giúp lợi nhuận thuần trước thuế thu về 1.586 tỷ đồng, tăng đến 63% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 64.800 tỷ đồng (2,85 tỷ USD), tăng trưởng gần 17%. Đà tăng ở tất cả mảng kinh doanh chính, trong đó Masan High-Tech Materials (MHT) tăng nhanh nhất với hơn 89%.

Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông đạt mức 2.126 tỷ đồng, tăng đến 120% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng chủ yếu nhờ tỷ suất lợi nhuận tuyệt đối cao hơn ở tất cả các mảng kinh doanh.

'Ông trùm' BOT Phạm Quang Dũng rời ghế Chủ tịch Tasco

Công ty Cổ phần Tasco (HUT) tổ chức phiên họp đại hội cổ đông bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Cuộc họp thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến nhân sự cấp cao, định hướng phát triển và các kế hoạch hành động trong năm 2022. 

HĐQT cũng đã thông qua quyết định bầu Chủ tịch HĐQT mới của Tasco. Tân Chủ tịch HĐQT của Tasco là ông Hồ Việt Hà, sinh năm 1976, đã có kinh nghiệm và vị trí quan trọng trong các công ty uy tín của các lĩnh vực như kiểm toán, tư vấn tài chính và chịu trách nhiệm quản lý, phát triển toàn bộ mảng kiểm toán, tư vấn tài chính, tư vấn cấu trúc, vận hành, quản trị rủi ro...

Còn ông Phạm Quang Dũng, sau khi rời ghế Chủ tịch HĐQT sẽ đồng hành với vai trò một cổ đông lớn và là thành viên quan trọng trong Ban cố vấn chiến lược cấp cao của Tasco. 

Cựu CEO của FPT muốn bán khối cổ phần hơn 400 tỷ đồng

Ông Bùi Quang Ngọc - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT - vừa thông báo đăng ký bán 4,5 triệu cổ phiếu FPT trong thời gian 27/10 đến 24/11. Mục đích bán là nhu cầu cá nhân và giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức thỏa thuận.

Hiện tại cá nhân này sở hữu hơn 22,43 triệu cổ phiếu FPT, tương ứng với tỷ lệ nắm giữ 2,47%. Nếu hoàn tất thỏa thuận trên, khối lượng nắm giữ sẽ giảm về 17,9 triệu cổ phiếu, tương đương còn 1,98% vốn.

Dù thị giá FPT bị điều chỉnh giảm khoảng 2,73% trong một tuần giao dịch vừa qua, mã chứng khoán này vẫn ghi nhận mức tăng 3,33% trong vòng một tháng, tăng gần 63% so với thời điểm đầu năm và tăng 78,5% so với một năm trước.

Với mức thị giá đóng cửa cuối tuần qua, ông Ngọc có thể thu về khoảng 438 tỷ đồng nếu bán được toàn bộ số cổ phần đăng ký trên.

Tác giả bài viết: Thiên Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây