Đồng Nai: Xã Tân Hiệp quyết tâm bảo vệ "Vùng xanh", đảm bảo an sinh xã hội

Thứ tư - 13/10/2021 23:09 0
Từ những ngày đầu tháng 5/2021, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát trở lại, dưới sự chỉ đạo và quyết tâm của các cấp Đảng ủy, Chính quyền địa phương, UBMTTQ xã Tân Hiệp (Long Thành - Đồng Nai); cùng với sự nỗ lực của lực lượng Công an, các tổ chức đoàn thể... Xã Tân Hiệp là một trong những địa phương đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, và công tác an sinh xã hội trong thời điểm dịch bệnh.

Theo đó, công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân về Chỉ thị 16 của Chính phủ và các chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai trong thời gian giãn cách xã hội đã được đẩy mạnh. Hàng tuần, xe gắn loa phát thanh chạy đến từng ấp, từng tổ để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của nhà nước trong thời điểm dịch bệnh, giúp bà con nắm vững thông tin, yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị.

Long Thành - Đồng Nai: Xã Tân Hiệp quyết tâm bảo vệ "Vùng xanh", đảm bảo an sinh xã hội - Ảnh 1.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 – Bảo vệ Vùng xanh của xã Tân Hiệp (Long Thành, Đồng Nai)

Dưới sự vào cuộc đồng bộ của toàn bộ hệ thống chính trị, sự quyết tâm của các cấp Lãnh đạo chính quyền địa phương, UBMTTQ xã; lực lượng Công an, Dân quân tình nguyện thường xuyên đi tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông trên đường cũng như tại các điểm chốt; công tác tiêm ngừa Covid-19, công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR cho từng người dân ở khu vực chợ, và từng ấp đang được đẩy mạnh. Hiện nay công tác xét nghiệm test Covid-19 cho người dân ngay tại nhà để tránh tập trung đông người đã và đang được triển khai, điều này hầu hết người dân đều vui mừng, ủng hộ, khen ngợi...

Ông Đỗ Chánh Huy - Chủ tịch UBND; bà Huỳnh Thuy Thủy Tiên - P. Chủ tịch UBND; ông Hồ Quế Thông - P. Chủ tịch UBMTTQ – (xã Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai) trao quà hỗ trợ cho bà con nghèo tại địa phương

Ông Hồ Quế Thông, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Hiệp cho biết: Thời gian trước đây xã Tân Hiệp cũng có vài trường hợp F1 phát hiện qua công tác kiểm soát, khai báo y tế và đã kịp thời đưa đi cách ly nên sau thời gian quy định (test kết quả âm tính) đã trở về lại địa phương và sinh hoạt lại bình thường, ngoài ra có 3 ca F0 (bị lây nhiễm ngoài cộng đồng) vì những người này làm việc tại các công ty ở Khu công nghiệp, nhưng đã được cách ly ngoài địa bàn xã.

Long Thành - Đồng Nai: Xã Tân Hiệp quyết tâm bảo vệ "Vùng xanh", đảm bảo an sinh xã hội - Ảnh 3.

Công tác xét nghiệm test Covid-19 cho người dân ngay tại nhà để tránh tập trung đông người đang được triển khai

Hiện nay toàn tỉnh Đồng Nai, các công ty, xí nghiệp đang áp dụng "3 tại chỗ" - không cho người lao động trở về nhà, nếu xin về phép hay lý do bất khả kháng gì đó thì có thể được giải quyết cho về, nhưng rất hạn chế. Tất cả mọi người trước khi muốn về lại nhà thì công ty phải làm xét nghiệm test Covid-19, kết quả âm tính mới được giải quyết. Tất cả mọi người phải có giấy xét nghiệm âm tính thì các chốt trực mới cho vô lại địa bàn.

Long Thành - Đồng Nai: Xã Tân Hiệp quyết tâm bảo vệ "Vùng xanh", đảm bảo an sinh xã hội - Ảnh 4.

Công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của các lực lượng tại xã Tân Hiệp

Chính vì làm tốt các công tác như trên, vì vậy cho tới thời điểm này toàn địa bàn xã Tân Hiệp đang được xem là "Vùng xanh", bởi hiện nay không còn người nào đang bị dương tính Covid-19 tại xã Tân Hiệp. Vì vậy, bà con nơi đây rất yên tâm, tất cả cùng đồng lòng chung sức cùng chính quyền địa phương trong các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với hy vọng đại dịch mau chóng qua đi, để cuộc sống người dân trên cả nước cũng như địa phương nơi đây sớm trở lại bình thường.

 

Tác giả bài viết: Đức Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây