Người phụ nữ thổi hồn vào đất

Thứ ba - 12/12/2023 05:00 0
Đà Lạt – Thành Phố du lịch mộng mơ của tỉnh Lâm Đồng, từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Địa danh du lịch này luôn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách, không chỉ về cảnh vật thiên nhiên, khí hậu trong lành mát mẻ dễ chịu mà còn ấn tượng bởi những con người nơi đây chân thành, hiếu khách, những đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.      

Nếu bạn từng đặt chân đến Đà Lạt, chắc hẳn sẽ không bỏ qua cửa hàng cà phê Thái Châu được tọa lạc tại địa chỉ 110 Trần Đại Nghĩa, phường 8, Thành phố Đà Lạt. Đến với cửa hàng Cà Phê Thái Châu, bạn không chỉ được thưởng thức những ly cà phê nguyên chất, hương vị thơm đậm đà, những chén trà đông trùng hạ thảo giàu chất dinh dưỡng khiến con người dễ chịu hay những hạt mắc ca giòn ngon đậm vị béo ngậy….Và đặc biệt hơn cả là sự đón tiếp nồng nhiệt của cô chủ cửa hàng với khuôn mặt phúc hậu, chân thật và ấm áp tình yêu thương luôn nở nụ cười gần gũi thân thiện, tỏa nắng.

Chị Trương Thị Phương - chủ thương hiệu cà phê Thái Châu

Công ty TNHH Cà phê nguyên chất Thái Châu có trụ sở tại số 110 Trần Đại Nghĩa, phường 8, Thành phố Đà Lạt lần lượt đã có sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao gồm cà phê Arabica, cà phê phin lọc, macca và sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo, OCOP là sản phẩm thuộc chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị.

 Đây được coi là giải pháp, nhiệm vụ chính trị của các cấp ban ngành địa phương, được triển khai thực hiện theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Được thành lập từ giữa năm 2013, Công ty TNHH Cà phê nguyên chất Thái Châu chuyên rang, xay, sản xuất và kinh doanh các mặt hàng cà phê, ca cao, macca và nấm đông trùng hạ thảo.

Ngoài ra, Thái Châu còn phát triển một số mặt hàng đặc sản của Đà Lạt hoạt động phương châm xuyên suốt: đó là chỉ ưu tiên sản xuất dựa trên những nông sản sẵn có tại địa phương và phát triển những dòng sản phẩm mà mang lại lợi ích về mặt sức khỏe cho người tiêu dùng. Công ty đã tạo ra một chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, từ vườn của bà con nông dân được tập thể hợp tác xã tại địa phương thu gom và chuyển lên công ty sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Điều đó đã tạo nên giá trị tập thể và bền vững, ổn định trong kinh doanh.

Do vậy tất cả các sản phẩm mà Thái Châu đang sản xuất cũng như kinh doanh và cung cấp trên thị trường với cả nước cũng như xuất khẩu thì đều tôn trọng tiêu chí đó là sức khỏe của người tiêu dùng, mà tuyệt đối không sử dụng hương liệu, hóa chất cũng như chất phụ gia trong các sản phẩm mà Thái Châu cung cấp cho thị trường.

Hình ảnh TRƯƠNG THỊ MINH PHƯƠNG đang giới thiệu cà phê Thái Châu

 

Để tạo ra được sản phẩm tốt, có chứng nhận OCOP thì chúng tôi cho rằng mình phải tạo ra được nguồn nguyên liệu tốt. Việc này thì Thái Châu đã thực hiện ngay từ những năm đầu thành lập, đó là chúng tôi liên kết với bà con nông dân trong những vùng trồng những loại cà phê tốt nhất của Lâm Đồng, ví dụ như Arabica Cầu Đất Đà Lạt, hay là Robusta của vùng Di Linh, Bảo Lộc. Đó là những vùng trồng nguyên liệu cà phê tốt, vì vậy mà chúng tôi lựa chọn những vùng nguyên liệu tốt nhất để tạo ra được nguyên liệu tốt phục vụ trong quá trình sản xuất Thực tế, đã từ lâu, cà phê nguyên chất của Thái Châu đã có mặt tại các siêu thị, nhà phân phối, cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê uy tín trong cả nước. Cà phê nguyên chất Thái Châu đã được người tiêu dùng chọn làm quà tặng khách tham quan du lịch tại các khu du lịch, quà Tết và thức uống trong các lễ hội. Cùng với đó, Thái Châu đã rang xay cà phê để cung cấp các loại cà phê hạt, bột nguyên chất, chất lượng cao như Chồn, Arabica, Robusta, cung cấp các loại trà nguyên chất, chất lượng cao như Ô Long, trà Bắc, trà túi lọc, trà dây.

Đặc biệt, sản phẩm đông trùng hạ thảo của Thái Châu được bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ và Trung tâm Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu. Nấm đông trùng hạ thảo là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nhất là giúp điều hòa nội tiết tố, cải thiện làn da, cải thiện giấc ngủ ngon. Đông trùng hạ thảo của Thái Châu được công ty chủ động nguồn nguyên liệu và nuôi trồng bán tự nhiên tại Đà Lạt, không sử dụng máy lạnh mà tận dụng khí trời lạnh, sương mù Đà Lạt, sử dụng nguyên liệu nuôi dưỡng hữu cơ như gạo lứt huyết rồng, nhộng tằm tươi, tảo xoắn Spirulina có nguồn gốc từ Pháp, khoai tây, vitamin dạng ống tiêm và một số loại hạt dinh dưỡng. Nấm đông trùng hạ thảo Thái Châu có màu cam vàng, mùi thơm đặc trưng của nấm, sợi nấm ngọt. Nấm đông trùng hạ thảo Thái Châu có thể nhai sống trực tiếp, pha nước chè uống, nấu cháo, nấu canh, dùng để ngâm rượu, ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong. Trong sản xuất và nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo thì hiện nay, Thái Châu đang sử dụng quy trình không sử dụng chất kích thích tăng trưởng trong quá trình nuôi cấy nấm, cũng như là chúng tôi luôn luôn lựa chọn những vùng nguyên liệu có tại địa phương ví dụ như tảo xoắn, nhộng tươi, gạo lứt, hay những loại hạt ngũ cốc, nước khoai tây, nước dừa có mặt tại địa phương để nuôi cấy cũng như sản xuất nấm đông trùng hạ thảo.

 Để phát triển lâu dài, Thái Châu cũng luôn chú trọng đầu tư máy móc rang xay cà phê, cũng như nâng cao kỹ thuật nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, sản xuất tiêu thụ sản phẩm nhằm góp phần nâng cao giá trị của nông sản địa phương, luôn chủ động nguyên liệu đầu vào. Nhằm nâng cao vị thế các sản phẩm OCOP cũng như có chỗ đứng trên thị trường và đối với người tiêu dùng thì mẫu mã bao bì cũng như chất lượng, sự đa dạng hóa của các sản phẩm mà Thái Châu đang sản xuất nếu như mà thị trường yêu cầu cũng như là nhu cầu khách hàng, đặc biệt chú trọng đào tạo cũng như tìm kiếm được nguồn nhân lực có chất lượng và đảm bảo chế độ cho người lao động.

 

     Chị Trương Thị Phương chủ thương hiệu cà phê Thái Châu (đứng giữa) đón tiếp đoàn khách thăm quan tại cơ sở.

 Thực hiện các sản phẩm được chứng nhận OCOP, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Cà phê nguyên chất Thái Châu đã góp phần mang những sản phẩm nông sản địa phương đến với đông đảo người dân cả nước cũng như thế giới. Đây là chương trình rất thiết thực với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Tuy nhiên để có những sản phẩm OCOP được lan tỏa cũng như có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước, các doanh nghiệp cũng cần có sự giúp sức của cơ quan nhà nước, nhất là vốn đầu tư cho sản xuất và thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hình ảnh nhân viên công ty THÁI CHÂU đang giới thiệu sản phẩm cà phê Chồn.

Thực tế, trong những năm qua, sản phẩm OCOP của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Cà phê nguyên chất Thái Châu đã và đang cung cấp đến khách hàng trong cả nước và xuất khẩu nước ngoài, nhất là các thị trường lớn như Mỹ, Nhật. Và để phát triển công ty cũng như thị trường tiêu thụ thời gian tới Thái Châu đang tiếp tục chú trọng sản xuất và đã nộp hồ sơ trình các cấp thẩm quyền công nhận sản phẩm OCOP với sản phẩm cà phê chồn, cà phê phin lọc, cà phê đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa và rượu đông trùng hạ thảo.

 Trong tương lai không xa, công ty TNHH Cà Phê Nguyên Chất Thái Châu sẽ ngày càng khẳng định được thương hiệu và tên tuổi trên thị trường, không chỉ trong nước mà toàn thế giới. Chúc cho tập thể cán bộ công nhân viên Thái Châu sẽ luôn vững bước phát triển doanh nghiệp vững mạnh và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

                                             

Tác giả bài viết: ANNA PHẠM

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây