CEO TỪ NGUYÊN BÌNH -BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP LÀ MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC, ĐỒNG HÀNH

Thứ tư - 15/03/2023 08:50 0
Ngày 15/3/2023, Tại hội trường, toà nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội và những đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn: “Báo chí & Doanh nghiệp Thủ đô” - giữ vững niềm tin, tiếp bước đi lên, nhằm tôn vinh đóng góp cộng đồng doanh nghiệp và vai trò Báo chí với doanh nghiệp Thủ đô.
CEO TỪ NGUYÊN BÌNH -BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP LÀ MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC, ĐỒNG HÀNH

 

Tham dự chương trình Diễn đàn có Nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cố vấn Ban biên tập Tạp chí Người Làm Báo, Nhà báo Nguyễn Minh Đức - Đại biểu HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Tp.Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Tp.Hà Nội. Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, TS. Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Tp.Hà Nội cùng lãnh đạo Hội nhà báo Tp. Hà Nội và các Tổng biên tập, phó tổng biên tập, phóng viên, biên tập viên cùng cộng đồng Doanh nghiệp và các hội viên Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội tham dự.

                           Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme chia sẻ tại diễn đàn

 

Tiến sỹ Đinh Việt Hòa  - Chủ tịch chi hội khởi nghiệp quốc gia phát biểu tại diễn đàn

CEO Từ Nguyên Bình, CT HĐQT công ty Cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bình Tâm Brothers, Trưởng đại diện Văn phòng Phía Nam, kiêm Chủ tịch CLB HCA đại diện tập thể doanh nghiệp hội viên phía Nam trình bày tham luận và nhận được đánh giá cao từ BTC diễn đàn. Doanh nhân Từ Nguyên Bình đã mở đầu phần chia sẻ của mình với nhận định:

CEO Từ Nguyên Bình, CT HĐQT công ty Cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bình Tâm Brothers, Trưởng đại diện Văn phòng Phía Nam, kiêm Chủ tịch CLB HCA

Đã từ lâu, mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp đã được cộng đồng quan tâm, tìm hiểu, với những nỗi trăn trở riêng, chung. Thực trạng, một số doanh nhân, doanh nghiệp khi đón tiếp và làm việc với báo chí, hoặc tên tuổi cá nhân, tên công ty, tên sản phẩm xuất hiện trên báo, thường sẽ diễn ra hai trạng thái phổ biến: Vui, vì được vinh danh, khen ngợi, được nêu gương điển hình cho một xu hướng tích cực. Ngược lại, khi bị báo chí phanh phui, nghe lên báo là hoang mang, ảnh hưởng lớn từ tiến độ sản xuất, kinh doanh, đến đời sống tâm lý, sức khỏe tinh thần và thể chất. Doanh nghiệp có vi phạm, báo chí đề cập là phải chấp nhận. Nhưng vẫn có một số tình huống việc thông tin bị sai lệch hoặc quan điểm người làm báo, cách làm báo chưa bám sát thực tiễn, chưa tạo ra được những sản phẩm báo chí có tác động điều chỉnh, giúp cộng đồng doanh nghiệp rút ra bài học tốt hơn trong quản trị, điều hành công ty.

Theo ý kiến tham luận của các đại biểu "Báo chí cần tăng cường đưa thông tin, hình ảnh vinh danh thành tích doanh nghiệp để tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp"

CEO Từ Nguyên Bình tiếp tục đưa ra những nhận xét, đánh giá từ thực tiễn: Đội ngũ doanh nghiệp ngày càng phát triển, kéo theo việc các loại hình báo chí như: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình đều quan tâm dành thời lượng, giờ vàng, diện tích, vị trí quan trọng trên mặt báo để đưa tin, viết bài về các vấn đề đáng chú ý của doanh nghiệp. Từ kinh nghiệm thương trường, những mô hình, những thành công, đến các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, các thông tin về nguồn vốn, đối tác kinh doanh, tâm lý người tiêu dùng, khoa học công nghệ, thị trường nhân công, đào tạo lao động… đều được báo chí phản ánh kịp thời với hiệu ứng lan tỏa nhanh. Đó là những đóng góp cần ghi nhận của báo chí đối với công cuộc đổi mới nền kinh tế của đất nước và hành trình xây dựng, phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Báo chí cần đi sâu hơn vào các mặt hoạt động của doanh nghiệp, nhằm phản ánh đầy đủ bức tranh chung trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong ảnh: CEO Từ Nguyên Bình đến thăm, tư vấn chiến lược với doanh nghiệp Đức Phát DPLube - Long An

BTC diễn đàn, khách mời và hầu hết doanh nghiệp tham gia đều đồng ý với nhận định của Ceo Từ Nguyên Bình về quna hệ báo chí với Doanh nghiệp: “Thực tiễn cho thấy, doanh nghiệp và báo chí có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Doanh nghiệp cần báo chí để có thông tin phục vụ sản xuất - kinh doanh; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, khích lệ thành quả lao động sáng tạo. Báo chí là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngược lại, báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng trong hoạt động nghiệp vụ, phục vụ nhu cầu thông tin của xã hội. Doanh nghiệp còn là nguồn hỗ trợ tài chính quan trọng, không thể thiếu đối với hoạt động xã hội của các cơ quan báo chí. Các sự kiện chính trị - xã hội do báo chí tổ chức, nhất là những cuộc vận động xã hội có ý nghĩa lớn".

 

Báo chí cần quan tâm và thường xuyên truyền thông, lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp. Trong ảnh: CEO Từ Nguyên Bình cùng tập thể doanh nghiệp tổ chức chuyến thiện nguyện Ấm Áp Tình Xuân

Điểm nhấn nổi bật nhất trong bài tham luận của CEO Từ Nguyên Bình đó chính là những đề xuất cụ thể và gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp: “Chúng tôi đề xuất báo chí tăng cường việc phản ánh, đưa tin về đời sống sản xuất, kinh doanh, những thành công, những vấp ngã cũng như những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, kết nối với Chính phủ, với các cơ quan nhà nước, để các bên cùng nhanh chóng đề xuất cách thức xử lý khoa học, khả thi, giúp doanh nghiệp luôn giữ được trạng thái bình ổn và phát triển bền vững.

Trong định kỳ Kết nối Giao thương, CLB HCA quan tâm đến vấn đề truyền thông, quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của công ty. Nhu cầu này rất cần đến chuyên môn của báo chí

Doanh nghiệp luôn mong đợi các tòa soạn cần đổi mới sáng tạo trong cách làm kinh tế báo chí. Cần đào tạo, hoặc nâng cao những người làm báo có trình độ chuyên môn và có đạo đức. Chúng tôi cần báo chí liên tục có những dịch vụ mới, phù hợp với nhu cầu giới thiệu, quảng cáo, tiếp cận khách hàng, tăng doanh số cho công ty với những mức chi phí thân thiện được phổ biến và có những hướng dẫn cụ thể, để doanh nghiệp và báo chí có những tương tác sâu sắc, hướng đến việc sản xuất những sản phẩm báo chí tạo nên hiệu ứng tốt về truyền thông và định hình giá trị cho doanh nghiệp.

Kết thúc bài tham luận, CEO Từ Nguyên Bình nhấn mạnh: Qua thực tiễn, chúng tôi khẳng định: Báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh, mối quan hệ hợp tác, đồng hành. Báo chí thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp - Đó là những quan điểm cần quan tâm, đề cao và phát huy.

                            Doanh nghiệp Hanoisme với tinh thần đoàn kết phát triển vì thủ đô giàu đẹp, văn minh

Trước những yêu cầu phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, Doanh nghiệp Thủ đô khát vọng tạo ra động lực mới, đóng góp tích cực cho Hà Nội có bước phát triển xứng tầm. Trong sự phát triển đó, báo chí đã và đang đóng vai trò quan trọng giúp cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Ý nghĩa của diễn tỏa không chỉ dừng lại trong phạm vi Hà nội mà thật sự lan tỏa thông điệp tích cực đến doanh nghiệp toàn quốc với khẩu hiệu: giữ vững niềm tin, tiếp bước đi lên!

 

 

 

Tác giả bài viết: Phan Đình Văn - Ảnh: Tư liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây