Trao giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022

Thứ hai - 29/08/2022 06:05 0
- Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng tại nước sở tại hoặc khu vực ASEAN+; góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực ASEAN+ trong giai đoạn 2016 – 2021.
Trao giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022

Tối 26/8, tại Quảng Bình, giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 đã được trao cho các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng tại nước sở tại hoặc khu vực ASEAN+.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 nhằm thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hoạt động thanh niên ASEAN giai đoạn 2021 – 2025; Sáng kiến về thúc đẩy các hoạt động thanh niên tình nguyện trong ASEAN; Triển khai các nội dung trong khuôn khổ chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN.

Tham dự chương trình có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; đại diện Ban Thư ký ASEAN; phụ trách hợp tác thanh niên các nước ASEAN, Nhật Bản và thanh niên tình nguyện xuất sắc, các tổ chức thanh niên tình nguyện tiêu biểu của các nước.

Các cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy khẳng định, thanh niên là một bộ phận vô cùng quan trọng của bất kì quốc gia nào. Thanh niên không chỉ là lãnh đạo tương lai, mà còn là lãnh đạo hiện tại của đất nước.

Tại ASEAN, một khu vực trẻ trung và năng động với dân số thanh niên 220 triệu người, đây là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và sự lớn mạnh không ngừng của Cộng đồng ASEAN. Thanh niên có mong muốn được đóng góp sức mình cùng sự phát triển của xã hội, đất nước, khu vực và thế giới. Lực lượng thanh niên là lực lượng xung kích. Tinh thần xung kích của thanh niên càng thể hiện rõ hơn trong các phong trào, hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, xã hội.

"Tôi tin tưởng các đại biểu sẽ tiếp tục trở thành những nhân tố cho sự thay đổi, đem lại những giá trị lan tỏa về tinh thần tình nguyện cao cả tới thanh niên ASEAN mở rộng, góp phần thúc đẩy hơn nữa một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, một ASEAN tự cường và ngày càng phát triển”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy nói.

Nhân Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kêu gọi các cơ quan phụ trách công tác thanh niên ASEAN+ tiếp tục phối hợp tổ chức các chương trình, diễn đàn... nhằm đẩy mạnh và kết nối các hoạt động thanh niên tình nguyện, không chỉ dừng lại ở từng nước mà sẽ tiếp tục phát triển, có các nội dung hợp tác, liên kết trên toàn khu vực.

 Các tập thể xuất sắc nhận giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy bày tỏ tình cảm, sự tri ân cao quý và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện ASEAN mở rộng đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng tiên phong, tình nguyện, nỗ lực hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; là những người đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hòa bình và phát triển tại từng quốc gia cũng như trong khu vực ASEAN mở rộng.

Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu có những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng tại nước sở tại hoặc khu vực ASEAN+; góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực ASEAN+ trong giai đoạn 2016 – 2021; được các tổ chức, cơ quan và người dân ghi nhận. Mỗi quốc gia tự đề cử tối đa 1 cá nhân và 1 tổ chức nhận giải thưởng.

Đại diện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng có Trung tâm Tình nguyện quốc gia và ông Hoàng Hoa Trung, Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm tin, Khởi xướng và điều hành dự án Nuôi em.

Giải thưởng tập thể thuộc về: Dự án Big BWN, Brunei; Hội Liên hiệp thanh niên Campuchia; Quỹ Diễn đàn Thanh niên Pasuruan, Indonesia; Hiệp hội các tổ chức thanh niên Malaysia; Tổ chức Trái tim cao cả, Myanmar; Tổ chức Nhân đạo Sierra Falcones, Phillippines; Hiệp hội Thanh niên Singapore; Tổ chức Tuổi trẻ tiến bước, Thái Lan; Tổ chức phi chính phủ NPO fukuribi, Nhật Bản; Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Việt Nam; Nhóm dạy học tình nguyện sau đại học, Đại học Khoa học và Công nghệ Quảng Châu, Trung Quốc.

Giải thưởng cá nhân thuộc về: ông Haji Abdul Mateen Bolkini, nhà sáng lập Tổ chức Tangbang.BN, Brunei; bà Ung Khemara Bormeychan, sinh viên Trường Kinh doanh CamEd/IFL, Vương quốc Campuchia; bà Xaimongkhoun Chantapasurth, Giám đốc Trung tâm Văn hoá và giáo dục trẻ em, Lào; ông Mohd Ariff bin Samson, Trợ lý Giám đốc Viện I-LEAD, Malaysia; ông Zwe Yan Naing, Chủ tịch Tổ chức Golden Thamine, Myanmar; ông John Mauro Q.Manuel, Nhà sáng lập tổ chức I-Saved, Phillippines; ông Hoe Teck Chye, David, Nhà sáng lập Tổ chức Tôi tài năng (IAT), Singapore; bà Shimabukuro Miyu, Nhà điều hành Tổ chức Okinawa VONS LEOCLUB, Nhật Bản; ông Hoàng Hoa Trung, Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm tin, Khởi xướng và điều hành dự án Nuôi em, Việt Nam; ông Hu Jianfeng, Giám đốc Tổ chức Tình nguyện trẻ Trung Quốc.

 

 

 

Tác giả bài viết: Q.Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây