Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

Thứ năm - 27/10/2022 01:55 0
Chiều ngày 25/10/2022, tại hội trường – Trường CĐCĐ Cà Mau long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Đến dự buổi lễ có Ông Trương Đăng Khoa – Bí thư Đảng uỷ Dân chính Đảng; Ông Nguyễn Minh Luân – PCT UBND Tỉnh Cà Mau; Ông Nguyễn Phương Đông – Trưởng ban VHXH – HĐND Tỉnh; Ông Thái Trường Giang – PGĐ Sở KHCN; Bà Bùi Lệ Oanh – Trưởng Phòng GDNN – Sở LĐTBXH; Thượng tá Dương Chí Hiếu – P.Trưởng Phòng An ninh Nội bộ; Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc Tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống Phía Nam; Ông Trương Hữu Phước – Phó CVP Viện IMRIC, Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

 

Các tiết mục văn nghệ

Cùng dự có trường Đại học Bạc Liêu, trường Đại học Đồng Tháp, trường Đại học Trà Vinh, trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Văn hoá Tp.Hcm…Về phía Trường CĐCĐ Cà Mau có Th.S Đỗ Thị Viễn Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên Nhà trường, các bậc phụ huynh, các học viên, và đặc biệt là sự có mặt của gần 400 tân học viên tham dự.

Hòa trong không khí rộn ràng của hàng triệu học  và  viên trên cả nước bước vào năm học mới, năm học 2022 – 2023. Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và chào đón các tân học viên đến học tập tại trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho hai nhóm tác giả của trưởng CĐCĐ Cà Mau

Mở đầu buổi lễ bằng những tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học viên, ThS. Đỗ Thị Viễn Hương đọc diễn văn khai giảng năm học mới, và đánh trống khai trường năm học 2022 – 2023. Tiếng trống trường đã điểm báo hiệu một năm học mới, một chặng đường khám phá mới đã bắt đầu thôi thúc bao tâm hồn, ước mơ khơi nguồn tri thức, kiến tạo tương lai.

Phát biểu Khai giảng năm học 2022-2023 với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”, Ths. Đỗ Thị Viễn Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo, Tỉnh, Sở, Ban, Ngành, sự đồng hành tin cậy của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và đối tác trong và ngoài nước.

Đặc biệt, là sự quan tâm của các thế hệ thầy, cô nguyên Lãnh đạo Nhà trường cùng sự tin tưởng, ủng hộ của quý vị phụ huynh và học viên tham dự. Đồng thời gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích của các thầy cô và các em học viên, trong năm học vừa qua. Cô hy vọng và tin tưởng, các học viên đang học tập tại Nhà trường hôm nay sẽ trở thành những chủ nhân trong tương lai, là niềm tự hào của gia đình và thầy, cô; tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, tiếp tục đem tri thức và nhiệt huyết của mình tới mọi miền của Tổ quốc.

Bước vào giai đoạn mới, Trường CĐCĐ Cà Mau từng bước thay đổi để hội nhập và phát triển, thông qua việc tái định vị thay đổi bộ nhận diện thương hiệu – chính thức công bố hình ảnh một CMCC mới mẻ, sẵn sàng tiến vào giai đoạn mới, tạo dấu ấn khác biệt, truyền tải định hướng phát triển của nhà trường. “Xin cảm ơn các em đã yêu, đã tin tưởng lựa chọn Trường CĐCĐ Cà Mau. Những lời chia sẻ của các tân  học viên rất tự tin, thể hiện bản lĩnh của thế hệ trẻ thật ấm áp, gần gũi, ý nghĩa với các thầy cô. Chúng ta đều hiểu, hơn 2 năm vừa qua diễn ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, cả đất nước và ngành giáo dục phải gồng mình vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và giáo dục. Giữa đại dịch, các em chính là những người nỗ lực và mạnh mẽ, vươn lên trong học tập bằng sức trẻ và sự thích ứng với môi trường học tập trực tuyến. Cô tin rằng, dù còn nhiều bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống học viên với môi trường đòi hỏi sự tự lập cao hơn, trách nhiệm hơn với bản thân mình, các em sẽ nhanh chóng bắt nhịp bằng sự năng động, chủ động của tuổi trẻ và sẽ có được sự khởi đầu tốt đẹp. Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Trường CĐCĐ Cà Mau, thầy cô sẽ là người định hướng, dẫn dắt và đồng hành với các em, giúp các em trau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng để có thể tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp cho bản thân minh, cho gia đình và xã hội. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cô mong các em xác định rõ mục tiêu ngành học, vì đó là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thách thức, đòi hỏi chúng ta phải luôn nỗ lực để tạo nên giá trị và hướng tới tương lai rộng mở phía trước. Tương lai đó là của các em, do chính các em tạo nên, tùy thuộc vào thái độ và hành động của các em ngay từ bây giờ”,Ths. Đỗ Thị Viễn Hương.

Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với giải Nhì mô hình thiết kế hệ thống tuần hoàn trong cá nước lợ – mặn cho nhóm tác giả Võ Thị Trường An; Huỳnh Hiếu Lộc; Phạm Thanh Hương; và giải Ba mô hình thiết kế hệ thống nuôi thương phẩm và nuôi vỗ cua biển cho nhóm tác giả Nguyễn Việt Bắc; Nguyễn Thị Tiên; Dương Xuân Đào tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022, do Bộ LĐTBXH Tổ chức, song song đó Nhà trường cũng khen thưởng thành tích học tập cho các Tân học viên có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động phong trào, cũng như đóng góp cho các hoạt động cộng đồng và các hoạt động khác.

“Đại diện cho thế hệ học viên, tân học viên bày tỏ vinh dự và tự hào khi đại diện cho tất cả các tân học viên, các thế hệ học viên nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình trong buổi lễ Khai giảng năm học mới. Bạn Trần Quang Trọng bày tỏ: Giờ đây, được đứng trong buổi lễ khai giảng long trọng này, trong trái tim mỗi học viên chúng em đều đang cháy lên một ngọn lửa nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê được học tập và cống hiến của tuổi trẻ. Ngay từ trước khi trở thành học viên chính thức của Nhà trường, chúng em đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ đầy đủ từ thủ tục nhập học, hay phương pháp học tập… từ những buổi học đầu tiên trong tuần lễ sinh hoạt Công dân cho đến nay, chúng em đều nhận thấy trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhưng không kém phần vui vẻ và nhiệt tình. Ngoài ra, chúng em còn được học trong môi trường cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị hiện đại không ngừng được nâng cấp, nhiều suất học bổng khuyến khích học tập cho các học viên… Không chỉ vậy, Nhà trường có quy mô tổ chức Đoàn – Đội hoạt động hiệu quả, các câu lạc bộ thường xuyên có những sân chơi tập thể thao lớn, nhỏ giúp tân học viên chúng em hòa nhập môi trường học tập nhanh chóng hơn.”

“Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện. Cuộc đời học viên của chúng em sắp tới đây hứa hẹn sẽ là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ, những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong lòng bao hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này có lẽ sẽ trở thành một mảnh ký ức không thể nào phai nhòa trong tâm khảm mỗi người. Chúng em xin hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, trách nhiệm, say mê, đổi mới, sáng tạo, hợp tác trong học tập và rèn luyện, tích cực chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp, phấn đấu tiếp nối các thế hệ anh chị đi trước, trở thành những bông hoa tươi thắm viết tiếp truyền thống vẻ vang của Trường CĐCĐ Cà Mau”, tân viên Trần Quang Trọng chia sẻ.

“Trong thời gian tới, Trường CĐCĐ Cà Mau sẽ phát huy hơn nữa thế và lực của mình, tiếp tục đẩy mạnh triển khai giáo dục đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch thông tin theo quy định; hoàn thiện tổ chức bộ máy và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý; ổn định phương thức tuyển ; nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý; tổ chức thực hiện chuẩn chương trình đào tạo và các giải pháp bảo đảm chất lượng; tăng cường phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công tác hậu kiểm. Cùng với đó, là tiếp tục quan tâm đến người học, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào học viên, đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo , tình nguyện chung sức vì cộng đồng để thực hiện tốt sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” trở thành một trong những Trường CĐCĐ hàng đầu của Tỉnh về giáo dục”, Th.S Đỗ Thị Viễn Hương nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Lễ khai giảng

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đã đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong những năm qua. Đồng thời, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hai. Nhóm tác giả…Qua đó, mong muốn nhà trường tiếp tục lập thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp. Đây sự ghi nhận quá trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Với phương hướng “đào tạo những gì người học và doanh nghiệp cần”, trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tiếp. tục quan tâm đào tạo kỹ năng mềm; kiến thức khởi nghiệp, ngoại ngữ và khả năng thích ứng với sự thay đổi của nghề nghiệp. Đồng thời, khẳng định, thời gian tới trường sẽ tiếp tục nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho nền kinh tế Việt Nam và cung cấp nhân lực cho quốc tế.

Lễ khai giảng đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng với nhiều điểm nhấn đặc biệt và cảm xúc. Sự sôi động của những tiết mục văn nghệ chào mừng và sự thiêng liêng của buổi lễ đã phần nào khơi dậy những ước mơ trong sáng của tuổi trẻ, những đam mê cháy hết mình của các chủ nhân tương lai.Với nhiệt huyết của tập thể sư phạm Nhà trường cùng với sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện học tập của các học viên, Trường CĐCĐ Cà Mau quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển, khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục có uy tín trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung.

 

Tác giả bài viết: Minh Sơn – Hữu Ước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây