Trao Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cho 44 gương thanh niên công nhân tiêu biểu

Chủ nhật - 30/10/2022 21:24 0
Nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Thanh niên Công nhân TPHCM (15/10/1982 - 15/10/2022), sáng 30/10, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Chương trình kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống Thanh niên Công nhân Thành phố, tuyên dương và trao Giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 13, năm 2022.

Qua quá trình Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai bình chọn, giới thiệu điển hình xét chọn giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 13, năm 2022 và tiếp nhận 71 hồ sơ đề nghị xét trao giải thưởng. Qua quá trình thẩm tra hồ sơ, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 44 hồ sơ đạt giải thưởng (43 hồ sơ thuộc khu vực Công nhân lao động và 01 hồ sơ thuộc khu vực Địa bàn dân cư).

700

Các gương thanh niên công nhân được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 13. Ảnh: Hồng Giang

Sáng cùng ngày, những gương điển hình tiêu biểu cùng tham gia hoạt động dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và tham gia Hành trình “Tự hào truyền thống Thanh niên Công nhân Thành phố anh hùng”, giao lưu cùng các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí là cựu cán bộ Thành Đoàn các thời kỳ tại Phòng Truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, nhằm tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ về ý nghĩa và hành động của tuổi trẻ Thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã ban hành Kế hoạch 409-KH/TĐTN-CNLĐ ngày 20/9/2022 về tổ chức các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày truyền thống Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh (15/10/1982 - 15/10/2022) với các nội dung đã được xác lập sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt đến hết ngày 31/10/2022.

700

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng các điển hình tiêu biểu. Ảnh: Hồng Giang

Trải qua 13 lần tổ chức, Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã vinh danh 378 gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục gặt hái những thành quả trong lao động và cuộc sống. Nhiều gương điển hình đạt thêm Giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, Người thợ trẻ giỏi toàn quốc, tiếp tục có nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng.

Giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” mang tên người anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi được Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động từ năm 2008 với mục đích tôn vinh những thanh niên công nhân giỏi chuyên môn và có nhiều hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo các tiêu chí khắt khe, là tấm gương tiêu biểu trong học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, có thành tích lao động, rèn luyện, có sáng kiến, cải tiến tiêu biểu được đơn vị ghi nhận và ứng dụng trong thời gian ít nhất một năm. Bên cạnh đó, trong những năm qua Giải thưởng còn là môi trường thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên công nhân, người lao động trẻ. Phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Tác giả bài viết: Ngọc Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây