Cuộc thi ẩm thực quốc tế - Bảo tồn nghệ thuật ẩm thực

Thứ tư - 05/10/2022 06:18 0
Chính thức công bố danh sách các đầu bếp Việt Nam được vinh dự tham gia cuộc thi Bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 (Thử thách ẩm thực) tại Singapore từ 25-28/10 sắp tới đây.

 

Sáng 4-10, Hiệp hội Du lịch TP HCM, Chi Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã công bố danh sách những đầu bếp tham gia cuộc thi Bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 (Thử thách ẩm thực) tại Singapore từ ngày 25 đến 28-10…

Cuộc thi diễn ra nhằm tìm kiếm các đầu bếp có kĩ năng, tài nghệ nấu ăn chuyên nghiệp do Hội đầu bếp quốc tế, Hiệp hội đầu bếp Singapore và các Hiệp hội đầu bếp trong khu vực châu Á. Đây chính là cơ hội để Việt Nam mang nền ẩm thực “Việt” gần hơn với bạn bè quốc tế.

800

Công bố danh sách các đầu bếp Việt Nam được vinh dự tham gia cuộc thi Bánh quốc tế

Tại cuộc thi, các đầu bếp khắp nơi trên cả nước có cơ hội được thử sức với nghệ thuật ẩm thực quốc tế, thỏa sức trình bày, biểu diễn tài nghệ làm bánh điêu luyện của mình trước các nhà chuyên gia. Có thể nói, cuộc thi mang đến sân chơi tinh thần vô cùng thú vị, vừa trải nghiệm, vừa học hỏi, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam qua nền ẩm thực.

 

800

Các thí sinh có cơ hội trình diễn kĩ năng làm bánh độc đáo, điêu luyện trước Hội đồng ban giám khảo

Năm nay, các thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi với tiêu chí “thổi hồn người Việt vào ẩm thực” nên nguyên liệu cho cuộc thi là những sản vật đậm sắc người Việt như: củ nang, củ ấu, mắc kén, hạt sen, bột nếp,… Nhắc tới ẩm thực Việt Nam, liền nghĩ ngay tới những sản vật dân dã trên, là cuộc thi mang tính quốc tế, nhưng Ban tổ chức vẫn muốn giữ nét truyền thống đan xen.

Thử thách cho các đầu bếp là họ vừa dùng những nguyên liệu dân dã của Việt Nam đồng thời kết hợp với các nguyên liệu bắt nguồn từ nước ngoài như Chocolate (Socola),  cheese (phô mai),… để tạo nên những chiếc bánh hòa quyện bản sắc quê hương kết hợp với hương vị hiện đại. Có thể nói điều kiện của Ban tổ chức đưa ra vô cùng khéo léo để các đầu bếp có cơ hội trình diễn kỹ năng bản thân rõ ràng nhất.

Theo bà Trần Thị Hiền Minh, Phó Chủ tịch Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn thì đây là cái khó cho thí sinh năm nay khi lần đầu tiên phải sử dụng socola, phô mai kết hợp với nguyên liệu bột của Việt Nam, đòi hỏi kĩ năng của mỗi đầu bếp phải cao để tạo nên những chiếc bánh độc đáo và ngon miệng.

 

800

Cuộc thi thu hút đông đảo các đầu bếp khắp nơi trên cả nước tham gia

Cuộc thi ẩm thực diễn ra tại Singapore gồm 2 giai đoạn,  FHA Food & Beverage diễn ra từ ngày 5 – 8/9, cuộc thi làm bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 diễn ra từ 25-28/10 sắp tới đây.

Trong cuộc thi FHA Food & Beverage vừa rồi, đoàn Việt Nam với các đầu bếp thuộc Chi Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã suất xắc đạt được thành tích 2 Huy chương Vàng; 2 Huy chương Bạc; 1 Huy chương Đồng.

Tác giả bài viết: Ngọc Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây