Smart Living: Xu hướng mới cho cuộc sống hiện đại

Thứ ba - 04/04/2023 05:22 0
Trong những năm gần đây, Smart Living - Hệ sinh thái công nghệ dựa trên nền tảng Internet of things- ngày càng phổ biến với người Việt.

Nhu cầu người tiêu dùng ngày càng tăng cao với những yêu cầu về trải nghiệm tiện ích gần gũi với đời sống, được tự động hóa, thông minh hóa và khiến chúng ta thoát khỏi những thói quen thường ngày. Smart Living hướng người dùng tiếp cận phong cách sống hiện đại, xây dựng thói quen sử dụng các thiết bị thông minh và hiệu quả.

tm-img-alt
Công nghệ IoT được sử dụng để kết nối các thiết bị với nhau

Tại Việt Nam, theo đánh giá của các chuyên gia, khi thế giới đang dần tiến vào kỷ nguyên Internet of Things (IoTs), kết nối mọi vật qua Internet, Smart Living sẽ trở thành một xu hướng công nghệ tất yếu, là tiêu chuẩn của nhà ở và đô thị hiện đại.  Đón đầu xu hướng này, Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những công trình, dự án mang tính đột phá về công nghệ, ngày càng phổ biến và không ngừng được nâng cấp và mở rộng ở khắp các ngóc ngách của đời sống.

Hiện nay, với sự ra đời và phổ biến của công nghệ vi điện tử, các thiết bị điện tử thông minh trở thành mặt hàng thông dụng, cho phép các công nghệ điều khiển thông minh được ứng dụng rộng rãi và nhanh chóng trở thành xu hướng phát triển của nhà ở tương lai (Smart Home). Smart Living ra đời là một bước tiến hoàn toàn mới đối với quá trình nâng tầm Smart Home và phát triển các công nghệ tự động hóa trong đời sống.

Đây là một hệ sinh thái với vai trò kết nối giữa các Smart Home và giữa các Smart Home với cơ sở hạ tầng đô thị xung quanh nhằm tạo ra một hệ thống quản lý toàn diện, kết nối chặt chẽ, chất lượng đồng nhất, không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng, cũng như mang sự tiện nghi đi sâu vào đời sống xã hội.

tm-img-alt
Giải pháp nằm trong Smart Living: Hầm để xe thông minh

Theo đó, trong hệ sinh thái Smart Living, tất cả các thiết bị được kết nối và kiểm soát bởi trung tâm điều khiển, một ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động thông minh của cá nhân người sử dụng.

Từ khoảnh khắc thức dậy, cá nhân sở hữu nhà, cơ sở kinh doanh, làm việc,... nhằm trong Smart Living đã chính thức kết nối với hệ thống tự động, các ứng dụng sẽ kiểm tra lịch trình trong ngày, các thiết bị được khởi động sẵn sàng cho các hoạt động sinh hoạt, tòa nhà chấp nhận xe tiến vào, hướng dẫn cư dân đến một chỗ đậu xe còn trống, các hệ thống an ninh sẵn sàng cho mọi tình huống,...

Tác giả bài viết: Minh Ngô 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây