Nghệ sĩ Duy Phương bán bánh bèo mưu sinh

Chủ nhật - 28/11/2021 20:16 0
Ở tuổi 68, diễn viên Duy Phương thường chạy xe máy hàng chục km để giao bánh bèo cho khách, để dành tiền mong vợ con hết ở trọ.

Khi có người quen gọi điện hỏi thăm cuộc sống thời dịch, ông đùa: "Mua bánh bèo ủng hộ Duy Phương phải không?". Mỗi ngày, nghệ sĩ bán khoảng 100 hộp bánh tự làm, trừ mọi chi phí, ông lời vài trăm nghìn đồng.

Diễn viên nói: "Hiện cuộc sống của tôi đỡ vất vả, không còn lo toan hay bế tắc như trước vì nợ nần. Con gái tôi - Lê Lộc - giúp tôi trả số nợ 600 triệu đồng khi thất bại trong việc mở quán ăn. Nhưng tôi không thể phụ thuộc vào con gái mãi. Giờ chuyện buôn bán thuận lợi, tôi thoải mái hơn trước khi có thể gánh vác kinh tế gia đình".

Hàng ngày, Duy Phương chạy xe máy giao bánh bèo cho khách. Ảnh: Tâm Giao

Hàng ngày, Duy Phương chạy xe máy giao bánh bèo cho khách. Ảnh: Tâm Giao

Diễn viên hài và vợ kém ông 20 tuổi - chị Nguyễn Thị Thơm - đồng cam cộng khổ. Thời điểm mở quán ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, bà xã ông ngày nào cũng khóc, ông lại thương hơn. Ngoài cùng vợ làm bánh, ông cũng chăm sóc nhà cửa, nấu ăn để bạn đời được nghỉ ngơi.

Ở tuổi 68, mỗi sáng nghệ sĩ dậy sớm đạp xe rèn sức khỏe. Ông nói nhờ vậy mới đủ sức chạy xe máy hàng chục cây số từ nhà ở Bình Chánh đến các quận huyện trong thành phố giao bánh. Khán giả ở nước ngoài cũng ủng hộ, đặt mua bánh tặng cho bạn bè trong nước. Duy Phương cho biết có lần khách đặt vợ chồng ông 200 hộp hơn 1.000 chiếc bánh bèo cho một bệnh viện ở Bình Dương. Cả hai mừng vì có đơn hàng lớn, thức đêm làm cho kịp. Để tiết kiệm chi phí thuê xe vận chuyển, ông tìm cách tự chở bánh đi.

Duy Phương bán bánh bèo, mong thoát cảnh ở trọ

Duy Phương nói mong thoát khỏi cảnh mướn nhà ở tuổi xế chiều. Video: Tâm Giao

Ngoài bán bánh, ông còn được người quen mách nước làm kênh youtube kiếm thêm tiền. Bốn tháng qua, Duy Phương cùng con trai út - Duy Bách (12 tuổi) mở một kênh riêng, nghĩ cách làm những video đơn giản bằng điện thoại. Ông không ngờ nội dung về việc giao bánh, trò chuyện cuộc sống của ông được khán giả quan tâm, hiện kênh Youtube có khoảng 30 nghìn lượt xem.

Từ phim Bắc Kim Thang (2019) đến nay, Duy Phương chưa có cơ hội với diễn xuất, phim ảnh. Để khỏa lấp nỗi nhớ sân khấu, đứng trước ống kính, ông nghĩ ra những tiết mục vui nhộn diễn cùng con trai út đưa lên YouTube.

Niềm an ủi của nghệ sĩ chính là hai con trai ngoan ngoãn, hiền lành, biết quan tâm đến bố mẹ. Mỗi lần ông giao hàng về nhà, con trai út hỏi: "Hôm nay ba có mệt không? Con lấy nước cho ba uống nhé". Ông nói: "Tôi không mong hai con phải học giỏi, tôi biết con mình có khả năng đến đâu. Chỉ cần sau này, con tôi có nghề nghiệp tử tế để lo cho bản thân".

Duy Phương từng là diễn viên hài nổi tiếng ở thập niên 1990. Nghệ sĩ cũng tham gia diễn xuất, đóng video nhạc, nổi tiếng với băng video Mưa bụi quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia một thời. Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của miền Nam mang hài kịch ra miền Bắc, được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố. Duy Phương còn tham gia vào các phim truyền hình dài tập như Tết Tết Tết, Tay chơi miệt vườn.... Ông có bốn người con, trong đó có Lê Lộc, Duy Phước - con của ông với vợ cũ, diễn viên Lê Giang - theo nghề diễn.

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây