Ban Trị sự Phật giáo TP.Vũng Tàu tổng kết Phật sự năm 2023

Thứ ba - 02/01/2024 01:18 0
Sáng ngày 02/01/2024, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và đề ra chương trình hoạt động năm 2024.

Hội nghị đặt dưới sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Giác Tùng, Thành viên Hội đồng Chứng minh Trung ương GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Giác Trí, Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng BTS tỉnh; Thượng tọa Quách Thành Sattha, Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng BTS tỉnh; Thượng tọa Thích Chánh Minh, Chứng minh BTS GHPGVN TP. Vũng Tàu, cùng chư tôn đức trong BTS và Tăng Ni các tự viện trong thành phố Vũng Tàu.


Đại diện Chính quyền có ông Lê Xuân Lâm, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các ban ngành Chính quyền thành phố, phường 2.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Trưởng ban Thường trực GHPGVN TP.VT phát biểu, “Năm 2023 nhờ sự điều hành linh hoạt, cương quyết của các cấp Đảng chính quyền mà dịch bệnh được chấm dứt hoàn toàn, nền kinh tế kích hoạt và dần phục hồi trờ lại. Phật giáo thành phố Vũng Tàu tiếp tục triển khai năm thứ 3 thực hiện nghị quyết đại hội VII của Phật giáo thành phố, mở rộng sự kết nối giao lưu với tôn giáo bạn, tăng cường công tác phối hợp tôn giáo giữa BTS thành phố với các tổ chức đoàn thể của nhà nước, hưởng ứng mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng thành phố văn minh giàu đẹp. Dù còn đó những khó khăn nhất định trong năm 2023 sau đại dịch, nhưng có sự đoàn kết hòa hợp của sức mạnh tập thể, sự quan tâm sâu sắc của BTS PGVN tỉnh và các cấp chính quyền, BTS GHPGVN thành phố VT đã thực hiện có hiệu quả và thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Góp phần ổn định, phát triển Xã hội và xương minh Phật pháp.”

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết Phật sự năm 2024 và chương trình hoạt động năm 2024. Theo đó Phật giáo TP.Vũng Tàu hiện có 78 tự viện, bao gồm 70 cơ sở Bắc tông (trong đó có 7 tịnh xá) và 8 cơ sở Nam tông (01 Nam tông Khmer) với 433 tu sĩ Phật giáo (Tăng: 171, Ni: 262). Năm 2023, huyện tổ chức cho 290 hành giả Tăng Ni thực hiện An cư tại 2 trường hạ Liên Trì dành cho Tăng và Vạn Phước dành cho Ni. Trong năm 2023 BTS huyện đã xác nhận cho 87 vị xin xuất gia chủ yếu thuộc hệ phái Nam Tông. Toàn thành phố có 19 đạo tràng với 850 Phật tử tham gia tu học thường xuyên và thống kê trên địa bàn có 41.385 Phật tử. Thành phố có 4 đơn vị Gia Đình Phật Tử: Liên Trì – Từ Quang – Hải Trí – Phước Lâm và 1 Đoàn cựu huynh trưởng với 44 huynh trưởng và144 đoàn sinh. Trong năm qua công tác an sinh xã hội đạt trên 18,5 tỷ đồng. Đồng thời, biểu dương 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm 2023.


Đại diện Chính quyền thành phố, bà Phạm Thị Mỹ Linh đã đánh giá cao các hoạt động Phật sự của BTS thành phố và các chương trình phối hợp, và trình bày một số nét nổi bật của tình hình an ninh chính trị, kinh tế xã hội của thành phố. Mong rằng BTS tiếp tục phát huy những thành quả đã đặt được để góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của thành phố.


Phần đạo từ và chỉ đạo của BTS tỉnh, Thượng tọa Giác Trí đã biểu dương sự đoàn kết hoà hợp chung tay lo Phật sự của Tăng Ni thành phố, mong rằng năm 2024, BTS thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần phụng sự, góp phần vào sự xương minh Giáo hội tỉnh nhà.

Team Media PGĐS – Trung Giác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây