NHÓM THIỆN NGUYỆN CHUYÊN ĐẮP Y CHO TƯỢNG PHẬT

Thứ tư - 20/03/2024 20:57 0
Vừa qua, Nhóm đắp y thiện nguyện TP HCM vừa gieo duyên và đắp y hoàn thành cho Chùa Oai Linh Cổ Tự, địa chỉ số 03 Đặng Thúc Vịnh, phường Đông Thạnh, quận Hóc Môn, TP HCM. Đây là một trong số nhiều ngôi chùa mà nhóm đã gieo duyên thiện nguyện trên khắp miền nam.

Nhóm đắp y thiện nguyện gieo duyên tại chùa

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Trưởng nhóm thiện nguyện đắp y cho chùa chia sẻ, nhóm thành lập được gần một năm trước với cơ duyên khi các thành viên đều có chung một tâm nguyện đắp y Phật cho những ngôi chùa, trước mắt là những ngôi chùa ở các tỉnh thành phía Nam, về sau này nếu được đủ duyên thì sẽ viếng thăm và đắp y cho những ngôi chùa ở khắp nơi trên tổ quốc.

Những tượng Phật ở chùa được nhóm đắp y mới

Công việc thực hiện với cái tâm cho đi, không cần thù lao, cũng nhiều vất vả, nhưng cả nhóm cho biết có khi một tuần đắp y cho hai ngôi chùa, và mỗi một lần hành trình đi đắp y cho những ngôi chùa ở xa là có một niềm vui và được gieo duyên với các sư thầy, sư cô và cũng được hiểu thêm nhiều về giáo lý Phật pháp. Các thành viên trong nhóm tươi cười chia sẻ: Mỗi khi đi đắp y gặp những tượng Phật lớn cũng có không ít khó khăn và trở ngại, nhưng có lẽ nhờ sự gia hộ của Chư Phật và tấm lòng phát tâm thiện nguyện của anh chị em trong nhóm mà Phật sự được viên thành.

Tượng Phật đang được nhóm đắp y làm lại

Tượng Phật đã được đắp y hoàn thành

Với tâm nguyện của nhóm đắp y, gieo duyên hoàn thành cho ngôi chùa là một niềm vui qua những nét vẽ, nét sơn, làm mới đẹp bức tượng Phật, sẽ mang lại niềm hoan hỷ an lạc cho chùa nói riêng và quý Phật tử gần xa nói chung đến chiêm bái nguyện cầu.

 

Tác giả bài viết: Bảo Tâm

Theo DIỄN ĐÀN MẠNG XÃ HỘI VIỆT NAM

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây