Kết quả giải Oscar 2023

Thứ ba - 14/03/2023 04:19 0
Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra trực tiếp tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 13/3 (giờ địa phương), quy tụ đông đảo ngôi sao Hollywood cũng như các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim trên thế giới. Chiến thắng “đậm” nhất thuộc về bộ phim Everything Everywhere All At Once khi đã giành được tới 7 giải thưởng.
Kết quả giải Oscar 2023

 

Mùa giải năm nay thu hút sự quan tâm của đông đảo giới chuyên môn và người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới bởi có sự tham gia của hàng loạt những tác phẩm điện ảnh chất lượng, bao gồm cả dòng phim giải trí lẫn nghệ thuật.

Kết quả Oscar 2023 ảnh 1

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã kết thúc với những tên tuổi chiến thắng thuyết phục. (Ảnh: ABC News)

Ở hạng mục đầu tiên, Phim hoạt hình hay nhất thuộc về Guillermo del Toro's Pinocchio. Tác phẩm này không gây bất ngờ khi được xướng tên bởi trước đó đã giành giải Quả cầu vàng và nhiều giải thưởng quan trọng khác.

Tiếp đó, Jamie Lee Curtis được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Everything Everywhere All at Once. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên 65 tuổi giành tượng vàng Oscar trong sự nghiệp. Như vậy, nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu cùng ứng viên nặng ký tại hạng mục này là Angela Bassett (phim Black Panther: Wakanda Forever) đã không có cơ hội chạm vào tượng vàng.

Kết quả Oscar 2023 ảnh 2

Jamie Lee Curtis lần đầu đạt giải Oscar ở tuổi 65. (Ảnh: The Guardian)

Nam diễn viên Quan Kế Huy được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, đem đến tượng vàng Oscar thứ 2 cho phim Everything Everywhere All at Once. Nam diễn viên 52 tuổi đã không kiềm được nước mắt trên bục nhận giải và hô to tên người mẹ 84 tuổi của mình đang ngồi ở nhà xem tivi: “Mẹ! Con vừa thắng Oscar rồi.... Họ nói những chuyện này chỉ xảy ra trên phim thôi nên con không thể tin là nó đến với mình. Đây thực sự là giấc mơ Mỹ”.

Trong khi đó, phim All Quiet on the Western Front vượt mặt Elvis và Tár để giành chiến thắng ở hạng mục Quay phim xuất sắc nhất. Sau đó, bộ phim còn thắng thêm giải Thiết kế sản xuất và Nhạc phim gốc xuất sắc nhất.

Phim The Whale giành tượng vàng cho Trang điểm và làm tóc tốt nhất. Còn Black Panther: Wakanda Forever vượt qua BabylonElvis và Everything Everywhere All at Once để nhận giải Thiết kế phục trang xuất sắc nhất.

“Bom tấn” Avatar: The Way of Water với doanh thu lên tới 2,29 tỷ USD được xướng tên ở hạng mục Kỹ xảo tốt nhất. Trong khi đó Top Gun: Maverick đem về chiến thắng ở hạng mục Âm thanh tốt nhất. Giải Kịch bản chuyển thể hay nhất thuộc về phim Women Talking.

Kết quả Oscar 2023 ảnh 3

Avatar: The Way of Water giành giải Kỹ xảo tốt nhất. (Ảnh: 20th Century Studios)

Đáng nói, Everything Everywhere All at Once đã liên tục giành chiến thắng ở các giải Kịch bản gốc hay nhất, giải Biên tập phim xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ đôi Daniel Kwan và Daniel Scheinert.

Đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg không thể chạm đến tượng vàng Oscar lần thứ 4 nhờ phim The Fabelmans, đem đến niềm tiếc nuối cho rất nhiều người hâm mộ ông.

Đánh bại hai ca khúc đình đám là Hold My Hand (Lady Gaga - phim Top Gun: Maverick) và Lift Me Up (Rihanna, phim Black Panther: Wakanda Forever), bài hát Naatu trong phim RRR chiến thắng ở hạng mục Ca khúc gốc hay nhất. Trước đó ca khúc này cũng thắng ở Quả cầu vàng.

Các hạng mục quan trọng được công bố cuối cùng. Brendan Fraser trong phim The Whale đã đánh bại Austin Butler (Elvis) và Colin Farrell (The Banshees of Inisherin) để đón nhận tượng vàng Oscar 2023 cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đặc biệt là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về ngôi sao gốc Á Dương Tử Quỳnh cho vai diễn trong phim Everything Everywhere All at Once. Nữ diễn viên sinh năm 1962 cũng đã được vinh danh trong giải thưởng Quả cầu vàng cho vai diễn này trước đó.

Kết quả Oscar 2023 ảnh 4

Ngôi sao gốc Á Dương Tử Quỳnh trong khoảnh khắc nhận tượng vàng Oscar. (Ảnh: CNBC)

Giải thưởng quan trọng nhất, Phim hay nhất được công bố cuối cùng, kết thúc thành tích của phim Everything Everywhere All at Once với tượng vàng Oscar thứ 7, khiến bộ phim này trở thành điểm sáng nhất tại Lễ trao giải Oscar năm nay.

Tổng hợp tất cả các kết quả Oscar 2023

Phim hay nhất: Everything everywhere all at once

Nam chính xuất sắc: Brendan Fraser, phim The Whale

Nữ chính xuất sắc: Dương Tử Quỳnh, phim Everything everywhere all at once

Nam phụ xuất sắc: Quan Kế Huy, phim Everything everywhere all at once

Nữ phụ xuất sắc: Jamie Lee Curtis, phim Everything everywhere all at once

Đạo diễn xuất sắc: Daniel Scheinert và Daniel Kwan, phim Everything everywhere all at once

Dựng phim xuất sắc: Everything everywhere all at once

Kịch bản gốc hay nhất: Everything everywhere all at once

Kịch bản chuyển thể hay nhất: Women Talking

Phim quốc tế hay nhất: All quiet on the Western front

Quay phim xuất sắc: All quiet on the Western front

Phim hoạt hình hay nhất: Pinocchio của Guillermo del Toro

Phim hoạt hình ngắn hay nhất: The Boy, the Mole, the Fox and the Horse

Phim tài liệu hay nhất: Navalny

Phim tài liệu ngắn hay nhất: The Elephant Whisperers

Thiết kế trang phục xuất sắc: Black Panther: Wakanda forever

Phim ngắn người đóng hay nhất: An Irish goodbye

Nhạc phim gốc hay nhất: All quiet on the Western front

Hóa trang xuất sắc: The Whale

Thiết kế âm thanh xuất sắc: Top Gun: Maverick

Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất: Naatu Naatu, phim RRR

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Avatar: The Way of Water

Thiết kế mỹ thuật xuất sắc: All quiet on the Western front

 

Tác giả bài viết: Đỗ Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây