Workshop chuyên đề bánh Muffin: khơi dậy niềm đam mê trẻ

Chủ nhật - 09/10/2022 03:58 0
Chiều ngày 8/10/2022, buổi workshop chuyên đề bánh Muffin của câu lạc bộ Bếp Học Đường (trường THPT Nguyễn An Ninh quận 10, TPHCM) được tổ chức với sự tham gia của các thầy, cô giáo và các em học sinh. 

Buổi workshop được Câu lạc bộ Bánh Bếp Học Đường tổ chức nhằm mục đích giúp các em có cơ hội trải nghiệm nghề làm bánh. Từ đó, giúp các em học sinh có đam mê định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Cô Huỳnh Thị Bích Vân (giáo viên trường THPT Nguyễn An Ninh) chia sẻ: “Cô cảm thấy rất vui vì ý tưởng của Chef Trần Nhật Trường từ năm 2018 đến nay đã được thực hiện. Đây là dịp để các bạn trải nghiệm cách thức làm bánh. Từ đó, giúp các bạn định hướng được nghề nghiệp. Cô mong muốn Câu lạc bộ này được duy trì đều đặn mỗi tuần và thu hút nhiều các em học sinh hơn.”

700

Chef Trần Nhật Trường và các em học sinh

Trong buổi workshop, các em học sinh được Chef Trần Nhật Trường (Phụ huynh cựu học sinh trường THPT Nguyễn An Ninh) giới thiệu nguồn gốc của bánh Muffin, sau đó hướng dẫn kỹ thuật và quy trình làm bánh. Các em học sinh được thực hành các công đoạn làm bánh như: trộn nguyên liệu (trứng, sữa tươi, bột mì, bột nổi, bột socola, hương bơ sữa, ...); cho hỗn hợp vào máy đánh bột; đưa hỗn hợp vào khuôn và nướng bánh. 

Bên cạnh việc thực hành làm bánh Muffin, các em học sinh còn được tìm hiểu thêm về một số loại bánh khác như: Bánh Hot Dog, bánh Donut, bánh mì que, ...

700

Bánh Muffin

700

Bánh Donut và bánh Hot Dog

Workshop chuyên đề bánh Muffin diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Em Trần Yến Ngân - học sinh lớp 10A9 chia sẻ: “Em cảm thấy buổi workshop hôm nay rất thú vị. Chúng em được Chef Trần Nhật Trường trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng làm bánh Muffin, và có cơ hội được thử nghiệm các loại bánh ngon khác, qua đó có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh Muffin hấp dẫn.”

700

Chef Trần Nhật Trường và tập thể giáo viên, học sinh

trường THPT Nguyễn An Ninh

Được biết, sau một lần dự hội thảo ở Đài Loan, Chef Trần Nhật Trường nảy ra ý tưởng thành lập Câu lạc bộ Bánh Bếp Học Đường với mong muốn mang nghề làm bánh tiếp cận gần hơn với các em học sinh. Tuy được thành lập vào năm 2018 nhưng vì lý do dịch bệnh và chi phí hoạt động Câu lạc bộ nên đến nay (2022) Câu lạc bộ mới có cơ hội thực hiện các chuyên đề làm bánh, diễn ra thường xuyên vào thứ bảy hàng tuần. 

Ngoài ra, Chef Trần Nhật Trường còn tài trợ cho các em học sinh quầy bánh thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền quyên góp từ quầy bánh được trích ra để trao học bổng cho các em có cố gắng trong quá trình học tập. 

700

Chef Trần Nhật Trường hướng dẫn các em học sinh làm bánh Muffin

Với kinh nghiệm 23 năm hoạt động trong nghề, trải qua các vị trí từ thợ bánh, tổ trưởng, quản đốc xưởng. Đến năm 2012, Chef Trần Nhật Trường chính thức đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành cho thương hiệu bánh Hỷ Lâm Môn. Chef Trần Nhật Trường tâm sự: “Từ những thất bại của những chiếc bánh đầu tiên, nhiều bạn trong nghề đã bỏ cuộc vì cảm thấy làm bánh khá khó, mất thời gian. Nghề bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác gần như tuyệt đối nên thất bại là điều khó tránh khỏi. Nhưng với những ai yêu nghề và đam mê làm bánh, họ sẽ có đủ kiên nhẫn để theo đuổi nó đến cùng.”

“Trong quá trình hoạt động, bản thân tôi chủ động duy trì kinh phí cho Câu lạc bộ xuyên suốt thời gian qua nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để duy trì hoạt động hàng tuần cho các em học sinh, Câu lạc bộ Bánh Bếp Học Đường mong muốn được hỗ trợ một phần nguyên liệu và dụng cụ làm bánh để các em được thỏa sức với niềm đam mê của mình.

Ngoài Câu lạc bộ, tôi còn có một dự án mới là sẽ tổ chức khóa học đào tạo chuyên ngành làm bánh cho các em học sinh có đam mê. Sau khóa học, các em sẽ được cấp chứng chỉ nghề và có cơ hội trở thành thợ làm bánh chuyên nghiệp.”, Chef Trần Nhật Trường chia sẻ.

Tác giả bài viết: Ngọc Trúc - Ngọc Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây