Ông Trịnh Văn Quyết lương 10 triệu/tháng, các tỷ phú Việt khác lương bao nhiêu?

Chủ nhật - 28/11/2021 20:12 0
Các đại gia Việt như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Đức, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, tỷ phú Trinh Văn Quyết… sở hữu khối tài sản khổng lồ. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc, mức lương hàng tháng của họ là bao nhiêu?

 

Ông Trịnh Văn Quyết lại đăng kí mua 15 triệu cổ phiếu FLC
  • Tỉ phú Trịnh Văn Quyết. Ảnh: FLC.

Với vai trò “chèo lái con thuyền” FLC, tỷ phú Trịnh Văn Quyết nhận mức lương khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào 12/4, Tập đoàn FLC đã phê duyệt mức thù lao cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên HĐQT không đổi so với năm ngoái. 

Cụ thể, trong năm 2020, ông Quyết và các thành viên HĐQT nhận thù lao chỉ 10 triệu đồng/tháng, tương đương 120 triệu đồng mỗi năm.

Còn tại CTCP Xây dựng FLC Faros ROS, theo tài liệu đại hội cổ đông thường niên 2021, các thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của công ty đã nhận thù lao tổng cộng 689 triệu đồng trong năm 2020.

Theo đó, các thành viên HĐQT nhận 10 triệu đồng/tháng, các thành viên BKS nhận 7 triệu đồng/tháng.

Trong ba tháng đầu năm 2020, ông Trịnh Văn Quyêt làm Chủ tịch HĐQT của FLC Faros sau đó từ nhiệm vị trí Chủ tịch cũng như rút hoàn toàn khỏi HĐQT vào ngày 7/4. Vì vậy, ông nhận tổng thù lao 30 triệu đồng.

Ngoài hai đơn vị trên, tỷ phú Trịnh Văn Quyết còn là Chủ tịch HĐQT hãng hàng không Bamboo Airways, nhưng doanh nghiệp này chưa niêm yết trên sàn chứng khoán nên không phải công bố thông tin về thù lao ban lãnh đạo.

Trong bảng xếp hạng người giàu chứng khoán Việt hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết đang đứng ở vị trí 28 với “túi tiền” hơn 4.000 tỷ đồng.

Được biết, cuối năm 2017, ông Quyết từng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tài sản gần 59.000 tỷ đồng, chủ yếu nhờ nắm giữ 318 triệu cổ phần tại Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS).

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức

bat ngo voi muc luong thuong cua cac dai gia viet

 

Đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thông báo báo cáo tài chính tổng hợp, tiết lộ mức lương của các nhân vật nằm trong Hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc. Dựa vào đó, mức lương ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nhận về trong năm 2020 là 2,3 tỷ đồng một năm, trung bình mỗi tháng là 195 triệu đồng.

Con số này đã giảm đi rất nhiều so với những năm trước. Cụ thể, năm 2014, ông chủ của HAGL nhận 5,58 tỷ đồng/năm, tức 465 triệu đồng/tháng.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng

bat ngo voi muc luong thuong cua cac dai gia viet Hinh 4

Trong khi đó, trong tờ trình phê duyệt thù lao cho thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát dự kiến trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của CTCP Tập đoàn Vingroup mới chia sẻ hồi tháng 5 vừa qua, mức lương của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng được tiết lộ.

Cụ thể, mỗi thành viên HĐQT Vingroup sẽ nhận về khoảng 1,37 tỷ đồng trong năm 2020, tương đương khoảng 115 triệu đồng mỗi tháng.

Con số trên cũng giảm so với các năm trước. Trong báo cáo năm 2018 của Vingroup cho biết công ty chi tổng cộng gần 55,3 tỷ đồng lương và thưởng cho các thành viên HĐQT và Ban giám đốc công ty.

 

Như vậy, thời điểm đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng và các thành viên còn lại trong bộ máy lãnh đạo Vingroup nhận về gần 3,7 tỷ đồng/năm, tính trung bình tương đương 307 triệu đồng/tháng.

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo

bat ngo voi muc luong thuong cua cac dai gia viet Hinh 9

Mức lương của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trong năm 2020 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, trước đó, bà từng là người được trả lương cao nhất trong các tỷ phú USD Việt Nam.

Cụ thể, năm 2018, Vietjet Air chi 31 tỷ đồng trả thù lao và lương cho Thành viên HĐQT, Ban Giám đốc và Ban kiểm soát. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn nhận lương với cương vị Phó Chủ tịch HĐQT tại HDBank.

Năm 2018, ngân hàng này trả tổng cộng 54 tỷ đồng cho các lãnh đạo, trung bình mỗi người nhận 2,6 tỷ đồng. Sau khi cộng cả hai nguồn lương, nữ tỷ phú có gần 5,9 tỷ đồng mỗi năm, trung bình hơn 490 triệu/tháng.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh

Ai là cậu ấm, cô chiêu thế hệ F1 giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Theo báo cáo tài chính của Techcombank, mức thù lao mà tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch ngân hàng, nhận được trong năm 2018 là 2,7 tỷ đồng, tương đương lương trung bình hàng tháng của tỷ phú này là 225 triệu đồng.

 

Tác giả bài viết: BTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây