Lễ kỷ niệm hai năm thành lập Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM

Thứ bảy - 05/11/2022 08:25 0
Chiều ngày 02/11, Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập, đồng thời kết hợp tọa đàm với chuyên đề “Vai trò của lãnh đạo và nhân sự trong xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp” tại khách sạn REX (quận 1, TPHCM).

Buổi lễ có sự tham dự của các đại biểu đến từ Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, các chuyên gia đến từ các trường đại học, trung tâm nghiên cứu, các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành. 

700

Các khách mời, đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB VHDN TPHCM

700

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 02 năm thành lập CLB. Buổi lễ thu hút hơn 150 đại biểu tham dự

Với chủ đề: “Vai trò của lãnh đạo và nhân sự trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, Câu lạc bộ hướng tới chia sẻ và lan tỏa Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ban hành, nhằm thực hiện Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời, cũng là dịp để Ban chấp hành và thành viên Câu lạc bộ cùng nhìn lại kết quả đạt được để hướng đến những hoạt động trong thời gian tới nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia xây dựng VHDN bằng những hoạt động thiết thực hơn. 

700

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển VHDN VN chia sẻ Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh VN

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam - chủ tịch CLB VHDN TPHCM phát biểu tại buổi lễ: “Với chuyên đề tháng 11/2022, đây là dịp kỷ niệm 2 năm thành lập Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM trên tinh thần cùng nhau đồng hành - đồng chia sẻ. Với nỗ lực của các thành viên Ban chấp hành Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM vừa qua đã tổ chức nhiều chuỗi sự kiện kết nối doanh nhân, doanh nghiệp hỗ trợ chia sẻ kiến thức về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Thông qua các chương trình hội thảo Cafe văn hóa doanh nghiệp và gắn với việc triển khai, lan tỏa Cuộc vận động xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động năm 2016 và Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam do Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ban hành năm 2021. Qua mỗi chuyên đề Cafe văn hóa doanh nghiệp, Câu lạc bộ đã kết nạp thêm nhiều thành viên mới. 

Dịp này, tôi xin thay mặt Ban chấp hành CLB, xin gửi lời tri ân đến các diễn giả, đơn vị tài trợ chiến lược và các cá nhân tham gia các chương trình thiện nguyện đã đồng hành cùng câu lạc bộ suốt 2 năm qua. Cảm ơn Chủ tịch Hiệp hội phát triển VHDN VN - ông Hồ Anh Tuấn và các thành viên Ban chấp hành hiệp hội đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và động viên câu lạc bộ trong hoạt động xuyên suốt 2 năm qua để duy trì và phát triển đến ngày hôm nay. Xin cảm ơn sự đoàn kết, chia sẻ công việc của các thành viên ban chấp hành đã nỗ lực hết sức cùng tôi để duy trì chuyên đề định kỳ mỗi tháng và tổ chức các chuyên đề thiết thực, hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia. Một lần nữa, tôi xin thay mặt ban chấp hành câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM, xin hân hoan chào đón sự có mặt của quý vị khách quý, quý đại biểu có mặt hôm nay góp phần cho buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB thành công tốt đẹp. Tôi xin trân trọng và cảm ơn!”. 

700

Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển VHDN VN, Chủ tịch CLB VHDN TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Trong khuôn khổ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB VHDN TPHCM, chương trình tọa đàm với chuyên đề “Vai trò của lãnh đạo và nhân sự trong xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp” diễn ra với sự tham gia của hai diễn giả: GS.TS Vũ Gia Hiền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Khoa học Công nghệ TPHCM, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa du lịch; Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cấp cao khối Nguồn Nhân Lực công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. 

700

Diễn giả Nguyễn Anh Hùng (ngoài cùng bên trái) và GS.TS Vũ Gia Hiền (thứ hai từ trái sang) tại chương trình tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, các diễn giả và khách mời cùng thảo luận về các vấn đề: Ý nghĩa của việc ban hành Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp; ứng dụng Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh vào doanh nghiệp, đánh giá sơ bộ văn hóa kinh doanh vừa qua ở Việt Nam, …  Qua trao đổi, thảo luận các vấn đề dưới góc nhìn chuyên môn và thực tiễn của các diễn giả, các doanh nghiệp cũng như các đại biểu có thể tìm ra hướng đi hoặc giải pháp cho các vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng văn hóa tổ chức của mình. 

700

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TPHCM chia sẻ về thực tế đơn vị VHDN

700

Ông Lê Tấn Phước – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Searefico – Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển VHDN VN cùng tham gia thảo luận với các diễn giả trong chương trình tọa đàm

Ông Hồ Anh Tuấn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức 248 - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu chúc mừng sinh nhật CLB VHDN TPHCM: “Thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa quý vị, thay mặt cho lãnh đạo Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, xin chúc mừng CLB VHDN TPHCM nhân dịp 2 năm thành lập, chúc người thuyền trưởng - Chủ tịch CLB VHDN TPHCM - bà Nguyễn Thị Nga và các anh chị trong ban lãnh đạo, các thành viên CLB sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Hai năm là một chặng đường quá ngắn ngủi trong con đường hình thành và phát triển CLB nhưng chất lượng hiệu quả mới là thước đo quan trọng”.

700

Ông Hồ Anh Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm 02 năm thành lập CLB VHDN TPHCM

Câu lạc bộ VHDN TPHCM trong hai năm qua đã thực hiện rất tốt chức năng kết nối, vận động, lan tỏa cuộc vận động xây dựng VHDN Việt Nam, Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, không chỉ đến cộng đồng doanh nghiệp mà còn đến với lãnh đạo các địa phương, các sở, ban ngành khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Xin trân trọng cảm ơn các anh chị trong câu lạc bộ, ban lãnh đạo CLB, các thành viên CLB, các cá nhân tập thể đã ủng hộ, đồng hành cùng CLB VHDN TPHCM, đặc biệt xin tri ân Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa VHDN VN Chủ tịch CLB VHDN TPHCM - bà Nguyễn Thị Nga - người đóng vai trò rất quan trọng, dẫn dắt câu lạc bộ - một người cầm lái tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo và tin cậy. Chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị mọi sự tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn”, Ông Hồ Anh Tuấn phát biểu.

700

Đại diện Hiệp hội Phát triển VHDN VN - Ông Hồ Anh Tuấn gửi hoa chúc mừng CLB VHDN TPHCM

700

Các vị lãnh đạo Hiệp hội Phát triển VHDN VN, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ VHDN TPHCM và các vị khách mời, diễn giả cùng chụp hình lưu niệm

Nhân dịp này câu lạc bộ cũng trao bằng tri ân đến các diễn giả, đơn vị tài trợ, đơn vị tài trợ chiến lược, đơn vị đồng hành cùng CLB trong các chương trình thiện nguyện, … góp phần cho hoạt động CLB duy trì và hoạt động hiệu quả, tích cực đến ngày hôm nay.

700

700

700

Câu lạc bộ VHDN TPHCM tri ân các đơn vị tài trợ chiến lược 02 năm qua

700

Ông Hồ Anh Tuấn và bà Nguyến Thị Nga trao bảng tri ân các diễn giả đồng hành với CLB 02 năm qua

700

Bà Nguyễn Thị Nga trao thư cảm ơn, tri ân các đơn vị đã tài trợ cho sự kiện Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB

700

Ông Nguyễn Tri Phương - Phó chủ tịch CLB VHDN TPHCM trao bảng tri ân các đơn vị đồng hành cùng CLB trong các công tác thiện nguyện

Nhân dịp này, câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM trao giấy chứng nhận cho 12 hội viên mới, gồm: bà Huỳnh Thị Yến Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Song Nhi, bà Nguyễn Thị Thu Thanh - Trưởng Ban chăm sóc khách hàng ngân hàng ACB - phòng giao dịch Tam Hà, ông Nguyễn Văn Quyết - CEO công ty TNHH Minh Nhật Group, ông Nguyễn Hồng Đức - CEO SH Spa, ông Phạm Cao Bình - Giám đốc trung tâm SHCT Spa trị liệu Việt, ông Đinh Văn Quang - Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Đăng Food, …

700

Ông Nguyễn Quang Huy - thay mặt ban chấp hành CLB VHDN TPHCM đọc quyết định về việc kết nạp hội viên mới

700

Bà Nguyễn Thị Nga (thứ 5 từ trái sang) trao chứng nhận hội viên mới trong Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB VHDN TPHCM

Bên cạnh các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, ứng xử doanh nghiệp, câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM còn là nơi kết nối các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM, CLB Doanh nhân Họ Trần trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.5 triệu đồng để gửi vào Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đông A. Đồng thời, CLB VHDN TPHCM sẽ đại diện nhận và trực tiếp trao tặng cho các em học sinh nghèo khó khăn học giỏi tại Đồng Tháp. 

700

Đại diện CLB VHDN TPHCM - bà Nguyễn Thị Nga nhận các suất học bổng từ ông Trần Văn Bảo - Chủ tịch CLB Doanh nhân Họ Trần

700

Các vị lãnh đạo Hiệp hội Phát triển VHDN VN, ban chấp hành CLB, đại biểu, doanh nghiệp, nhà tài trợ, diễn giả, khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp TPHCM chính thức ra mắt vào tháng 10/2020, có trụ sở tại khách sạn Rex – 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Bằng những hoạt động thiết thực, câu lạc bộ đã thu hút và lan tỏa đến nhiều doanh nghiệp lớn có quy mô. Với hơn 120 thành viên là doanh nhân, câu lạc bộ đã tạo ra một tập thể hỗ trợ lẫn nhau, cùng chung sứ mệnh là nâng tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đến các doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hoạt động chính của câu lạc bộ gồm: Tạo điều kiện gắn kết các doanh nghiệp trong hoạt động quản lý và phát triển kinh doanh; phối hợp vận động cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, triển khai Cuộc vận động do Thủ tướng Chính phủ phát động và các vận động kỷ niệm ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ngày 10/11 hàng năm; hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua hoạt động văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh.
Qua 02 năm hoạt động, CLB đã thu hút hơn 120 hội viên và tổ chức 12 chuyên đề cafe VHDN với hơn 1.500 đại biểu tham dự. Mỗi chuyên đề đều mời các diễn giả uy tín đồng hành là chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau chia sẻ rất trọng tâm, có chiều sâu, nhiều góc nhìn đúng với các vấn đề thực tế mà doanh nghiệp quan tâm, từ đó đã tháo gỡ không ít vướng mắc của các doanh nghiệp thành viên trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển kinh doanh.
Tác giả bài viết: Ngọc Trúc - Thanh Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây