Nghệ sĩ Minh Béo thi tốt nghiệp lớp Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình

Thứ sáu - 28/10/2022 20:58 0
Sáng ngày 28/10, Nghệ sĩ Minh Béo hoàn thành bài thi tốt nghiệp lớp Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Buổi báo cáo tốt nghiệp có sự tham dự của thầy, cô và học sinh trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cùng các khách mời là các nghệ sĩ, người thân và bạn bè của Nghệ sĩ Minh Béo. 

700

Nghệ sĩ Minh Béo phát biểu tại buổi báo cáo tốt nghiệp lớp đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình

Buổi báo cáo tốt nghiệp có đông đảo các khách mời là các nghệ sĩ và bạn bè của Nghệ sĩ Minh Béo như: Đạo diễn - NSƯT Đặng Lưu Việt Bảo, đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng, chị Hoài Thương (mái ấm Đồng Cảm), Diễn viên điện ảnh Lê Ngọc Toàn, Thạc sỹ Lê Hùng, anh Nguyễn Đức, Giám đốc sản xuất - CEO Phúc Phan Vĩnh, anh Trần Thanh Tùng, anh Thành, anh Nguyễn Đức, ... Và đặc biệt là sự có mặt của mẹ Nghệ sĩ Minh Béo - bà Nguyễn Thanh Hồng. 

700

700

Đông đảo các nghệ sĩ và bạn bè, người thân đến chúc mừng Nghệ sĩ Minh Béo

Nghệ sĩ Minh Béo khiến hội đồng chấm thi bất ngờ khi chọn đề tài là phim tài liệu bởi đây là lĩnh vực hoàn toàn mới với một người bước ra từ sân khấu như Minh Béo. Với phim tài liệu “Sáng”, Nghệ sĩ Minh Béo chọn thủ pháp tự sự, để nhân vật - diễn viên điện ảnh Phan Văn Sáng tự sự về cuộc đời mình. Nghệ sĩ Minh Béo khéo léo lồng ghép những cảnh quay của nhân vật “Chơn” (do diễn viên điện ảnh Phan Văn Sáng đóng) trong phim “Chim Phóng Sinh” vào phim tài liệu “Sáng” để bộ phim trở nên sinh động hơn. 

700

Diễn viên điện ảnh Thúy Loan và Phan Văn Sáng trong phim “Chim Phóng Sinh” năm 1997

Chia sẻ về lý do chọn diễn viên điện ảnh Phan Văn Sáng làm nhân vật trong bộ phim tài liệu đầu tay, Nghệ sĩ Minh Béo cho hay: “Em gặp anh Phan Văn Sáng lần đầu khi em được đóng một vai quần chúng trong phim “Chim Phóng Sinh” năm 1997. Khi đó em mới bước chân vào học năm thứ nhất tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM (trước đó là trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh). Sau này, em có cơ duyên gặp lại anh Sáng sau gần 25 năm, em cảm nhận ở anh là một người có nghị lực phi thường. Tuy là người khuyết tật và đang mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng anh vẫn lạc quan sống, luôn xông pha trong các hoạt động từ thiện. Vì vậy mà em quyết định chọn anh làm nhân vật chính cho bộ phim tài liệu đầu tay của mình với hy vọng lan tỏa sự tích cực, lạc quan của anh Sáng tới nhiều người, đặc biệt là những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống”.  

700

700

Diễn viên điện ảnh Phan Văn Sáng

Dù đã là một nghệ sĩ có tên tuổi nhưng Nghệ sĩ Minh Béo vẫn không ngừng học hỏi, luôn trau dồi và hoàn thiện bản thân. Anh chia sẻ: “Đối với em, học là việc cả đời, và nghệ thuật thì không có điểm dừng, thậm chí đến già vẫn còn đi học được. Em luôn cố gắng học hỏi mọi lúc mọi nơi, học từ những bạn trẻ, đồng nghiệp đến các thầy cô, ... Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình là lĩnh vực hoàn toàn mới với em, em giống như một “hạt cát” giữa “sa mạc điện ảnh” bao la rộng lớn. Em hy vọng nhận được những lời dạy bảo, nhận xét từ các thầy, cô để có thể hoàn thiện bản thân”.

700

Các khách mời đang theo dõi phim tài liệu “Sáng” của Nghệ sĩ Minh Béo

Thạc sỹ Nguyễn Quốc Hưng - giảng viên hướng dẫn của NS Minh Béo nhận xét: “Tôi ấn tượng với việc lựa chọn bài thi là phim tài liệu của Nghệ sĩ Minh Béo. Khi lựa chọn đề tài, Minh Béo bày tỏ muốn làm phim tài liệu về anh Phan Văn Sáng - một nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều người, tôi thấy đề tài này rất hay và ý nghĩa. Qua quá trình làm việc cũng như hướng dẫn cho bài báo cáo tốt nghiệp, tôi nhận thấy NS Minh Béo là một người cầu thị và hết lòng trong công việc. Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực để hoàn thành bài thi của em”.

700

Thạc sỹ Nguyễn Quốc Hưng - giảng viên hướng dẫn của NS Minh Béo

Cuối chương trình, Nghệ sĩ Minh Béo gửi lời tri ân đến NSƯT Đặng Lưu Việt Bảo và Thạc sĩ - đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng đã truyền động lực và hỗ trợ anh trong quá trình theo học lớp đạo diễn điện ảnh tại trường.

 

Một số hình ảnh khác tại buổi báo cáo tốt nghiệp:

700

700

700

700

700

Tác giả bài viết: Ngọc Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây