Ca sĩ Lâm Hùng: Từ chàng trai nghèo lái tàu trở thành ca sĩ nổi tiếng

Thứ bảy - 11/12/2021 00:36 0
Lâm Hùng thường mượn xe máy của bạn đi hát vào các buổi tối. Mỗi đêm anh được trả 50 ngàn đồng, về mua 3 phần cơm cùng ăn chung với các bạn mà mừng “rớt nước mắt”...

Trở thành khách mời trong Đời nghệ sĩ, ca sĩ Lâm Hùng có dịp trải lòng về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình và tiết lộ cuộc sống hôn nhân với bà xã xinh đẹp.

Ca sĩ Lâm Hùng: Từ chàng trai nghèo lái tàu trở thành ca sĩ nổi tiếng - ảnh 1

  • Lâm Hùng từng được nghệ sĩ Vũ Linh hỗ trợ theo đuổi nghệ thuật - BTC

 

Con đường đến với âm nhạc của Lâm Hùng gặp không ít bất trắc. Anh trải qua nhiều nghề, đi lang bạt nhiều nơi để có tiền theo đuổi niềm đam mê. Ngày ấy, gia đình giọng ca Hãy đến với anh sống dưới ghe. Trong một lần cùng mẹ di chuyển từ Kiên Giang xuống Cà Mau, anh dừng ở bến tàu để ngủ. Đêm đó, Lâm Hùng hát nghêu ngao bài Tình đẹp mùa chôm chôm. Có một chị bán thuốc nghe được, mới nói rằng hát hết bài sẽ cho mượn tấm chiếu để hai mẹ con nằm ngủ.

“Ông vua nhạc miền Tây” tâm sự tất cả mọi người đều ủng hộ anh đi hát, chỉ riêng mẹ thì không. Lý giải về điều này, nam khách mời tiết lộ ba anh từng có thời gian lên Sài Gòn bươn chải, để lại mẹ ở quê. Thời điểm đó, ông kiếm sống bằng nghề bốc vác, mỗi ngày ngủ dưới gầm cầu chờ ghe chở trái cây từ miền Tây cập bến. Lúc ấy, ba anh có cầm theo một cây đàn và thường xuyên đàn hát cho mọi người nghe. Vì thấy hay nên một người bạn giới thiệu vào làm tại đoàn hát Kim Chung, kể từ đó ông bỏ vợ để đi theo gánh hát khoảng 5, 7 năm. Trong một lần đoàn ông về Kiên Giang biểu diễn, gia đình nội ngoại hay tin mới đến để giữ bằng được ông ở lại.

Ca sĩ Lâm Hùng: Từ chàng trai nghèo lái tàu trở thành ca sĩ nổi tiếng - ảnh 2

Nam ca sĩ tiết lộ đam mê ca hát từ bé, phải làm nhiều công việc để theo đuổi nghề - BTC

Sau đó, ba mẹ anh quay lại cuộc sống thường nhật là xuống ghe làm củi và nghiệp ghe tàu đã ảnh hưởng một thời gian dài suốt tuổi thơ của Lâm Hùng. Anh tiết lộ rằng mình từng có bằng thuyền trưởng hạng 3. Mỗi lúc lái tàu, anh đều hát nghêu ngao. Chưa kể, nam ca sĩ còn chịu khó tham gia những cuộc thi ca hát tại địa phương. Từ năm 1995 đến 1997, các cuộc thi âm nhạc ở Kiên Giang đều xuất hiện Lâm Hùng nhưng anh "rớt ở vòng gửi xe”. Không chỉ lái tàu, Lâm Hùng còn làm đủ nghề khác nhau để mưu sinh. Chưa kể biến cố xảy ra, gia đình gặp thất bại về kinh tế khiến mọi thứ gần như mất trắng. Nam ca bèn xin mẹ lên TP.HCM 3 năm để lập nghiệp, nếu không thành công sẽ quay về tiếp tục công việc lái tàu, nhưng bà từ chối.

Ca sĩ Lâm Hùng: Từ chàng trai nghèo lái tàu trở thành ca sĩ nổi tiếng - ảnh 3

Đi thi hát toàn rớt, Lâm Hùng không ngờ rằng có một ngày mình nổi tiếng  - BTC

Trong một lần NSƯT Vũ Linh về xứ biển hát, một người bạn của Lâm Hùng mới buột miệng nói rằng: “Mày khổ quá thôi thì lên hát thử một bài, biết đâu anh Vũ Linh thấy được lại cho mày đi theo”. Nam ca sĩ mạnh dạn hát một bài, sau đó NSƯT Vũ Linh gọi lại và nói: “Anh có nghe về hoàn cảnh gia đình em, em về xin mẹ em đi”. Nghe vậy, Lâm Hùng lập tức trở về nhà thưa chuyện và khẳng định lại lời hứa lúc trước “3 năm không thành công con sẽ quay về”.

Trong 3 năm theo NSƯT Vũ Linh, Lâm Hùng thường mượn xe máy của bạn đi hát vào các buổi tối. Mỗi đêm anh được trả 50 ngàn đồng, về mua 3 phần cơm cùng ăn chung với các bạn mà mừng “rớt nước mắt”. Nam ca sĩ kể thời ấy ai dạy gì anh học nấy vì không có tiền. Anh còn thật thà cho biết các bạn ca sĩ trẻ mới vào nghề bây giờ đều hát hay hơn so với mình khi đó.

Ca sĩ Lâm Hùng: Từ chàng trai nghèo lái tàu trở thành ca sĩ nổi tiếng - ảnh 4

Tổ ấm hạnh phúc của giọng ca Hãy đến với anh - TL

Một lần, anh theo chân đoàn hát của bầu show Duy Ngọc về biểu diễn tại quê hương mình với cát sê 900 ngàn đồng. Khi giới thiệu đến tên Lâm Hùng thì khán giả vỗ tay rần rần, nam ca sĩ mới thầm nghĩ: “Không lẽ mình nổi tiếng thiệt?”. Cuối đêm diễn, anh đến xin bầu show tăng cát sê lên 2 triệu đồng thì được đồng ý ngay. Sau đó nam ca sĩ thử tăng lên 5 triệu thì vẫn được đồng ý, thậm chí có những chương trình sẵn sàng trả 10 triệu đồng. Bên cạnh sự nổi tiếng, Lâm Hùng vẫn luôn tự hào rằng cho đến thời điểm hiện tại anh chưa hề bị cám dỗ hay sa đà vào những chất kích thích mà giới showbiz dễ va chạm phải.

Đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát, ca sĩ Lâm Hùng còn viên mãn với gia đình nhỏ của mình. Nam khách mời cho rằng chính vợ và các con là người đã thay đổi bản thân anh. Ngày xưa, Lâm Hùng là người rất đa tình. Từ khi tìm được một nửa của đời mình và có được gia đình như mong muốn, anh mới hiểu ra tất cả. Nam ca sĩ tự nhủ phải sống sao cho có trách nhiệm với con cái, với gia đình. Lâm Hùng cho biết vợ anh là động lực để anh kìm lại tính đa tình của mình, chính vì vậy mà anh đã viết ca khúc Cảm ơn tình em dành tặng cho bà xã. Lâm Hùng cũng chia sẻ thêm rằng ngày trước vợ rất ghét anh vì những ồn ào tình cảm trong quá khứ. Tuy nhiên khi nhìn vào sự hiếu thảo của anh, cô mới chấp nhận yêu và lấy nam ca sĩ làm chồng.

 

Tác giả bài viết: Thạch Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


ngaymoionline logo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây